13/02/2012 17:41 GMT+7

Ứng dụng tin tức miễn phí cho máy tính bảng

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Tin tức là nhóm ứng dụng được người dùng quan tâm hàng đầu và có lượng tải về sử dụng lớn nhất trong số các ứng dụng cho tablet. Nhịp Sống Số cùng lượt qua các ứng dụng tin tức hay nhất hiện nay cho tablet dùng iOS và Android.

* Nhóm ứng dụng tin tức cho iPad* Nhóm ứng dụng tin tức cho Android

vgC0RGZy.jpgPhóng to
Những ứng dụng tin tức hàng đầu trên tablet

Pulse (iOS, Android)

Pulse luôn là lựa chọn hàng đầu trong các ứng dụng tin tức trên thiết bị sử dụng Android và iOS. Cách hiển thị và sắp xếp nguồn tin của Pulse rất thuận tiện để tương tác.

X5KEdrfe.jpgPhóng to
Pulse trên Android và trên iOS

Bạn có thể lựa chọn các chủ đề, nguồn tin hay nhóm các nguồn tin có cùng một chủ đề chính lại với nhau. Trong phiên bản 2.7.6 mới phát hành trong tháng 2, Pulse bổ sung nhiều nguồn tin tức gợi ý để bạn nhập vào các danh mục tra cứu hoặc tự người dùng nhập nguồn tin tùy ý từ các website yêu thích.

Pulse hỗ trợ xem nhanh bản rút gọn tin tức ngay trong giao diện ứng dụng, kèm theo tùy chọn xem bản đầy đủ ngay trên website của nguồn tin đó. Không thể thiếu chức năng chia sẻ lên các mạng xã hội Facebook, Twitter hay Reddit hoặc qua email, Pulse có cung cấp tài khoản riêng để bạn sao lưu lại các tin tức muốn lưu giữ và rút trích nguồn tin từ tài khoản Google Reader.

Tải Pulse cho AndroidiOS.

Zinio (iOS, Android, Kindle Fire)

Ưu điểm của Zinio là miễn phí, và dĩ nhiên là không dừng lại ở đó, Zinio miễn phí hàng trăm tạp chí ở nhiều lĩnh vực. File PDF bản in của các tạp chí quốc tế có thể được tìm thấy trên Zinio, miễn phí hoặc tìm kiếm và mua trực tiếp trên giao diện ứng dụng hơn 4.000 tạp chí khác nhau.

Kif98rQt.jpgPhóng to
Zinio, xem tạp chí trên tablet

Do chỉ hỗ trợ tập tin PDF nên khuyết điểm của Zinio nằm ở sự hạn chế về tương tác với nội dung tạp chí. Đôi lúc font chữ có thể nhỏ nên người đọc phải phóng to để xem.

Tải Zinio cho AndroidiOS.

SkyGrid (iOS, Android)

SkyGrid cung cấp khả năng tổng hợp tin tức từ nhiều nguồn thuộc nhiều lĩnh vực, ví dụ như kinh doanh và du lịch vào trong một "mạng lưới" linh hoạt bao gồm hình ảnh và tiêu đề.

ZCiLxBYE.jpgPhóng to
SkyGrid phần nào tương tự với Pulse

Ưu điểm của SkyGrid là độ thông minh của ứng dụng khi chắt lọc tin. Bạn có thể lựa chọn xem tin tức về bóng đá hay nếu chỉ yêu thích một đội bóng, bạn có thể yêu cầu SkyGrid tìm và lọc tin mới về đội bóng này và theo nguồn tin bạn lựa chọn.

SkyGrid thuận tiện để bạn lướt tin tức và sự kiện nổi bật trong ngày, nhưng với những bài viết có chiều sâu và nội dung dài, bạn phải xem phiên bản đầy đủ từ trên web vì SkyGrid chỉ hiển thị một phần nội dung mở đầu.

Tải SkyGrid cho AndroidiOS.

Google Currents (iOS, Android)

Google Currents hỗ trợ đọc tin tức theo hai cách khác nhau:

  • Thông qua thư viện (Library) của Google: tại đây, bạn có thể chọn một vài nguồn tin để cung cấp nội dung cho Currents, nội dung sẽ được sắp xếp theo dạng một tạp chí số.
  • Thông qua xu hướng (Trending News): tin tức được lựa chọn theo những chủ đề đang "nóng" nhất, phổ biến nhất theo thời điểm.
zp19nwUy.jpgPhóng to
Google Currents có giao diện rõ ràng, dễ tương tác

Chế độ xem Library có phần thú vị hơn so với Trending News, bởi nó cung cấp đầy đủ nội dung tin. Trong Trending News, bạn chỉ xem được một phần trích đoạn.

Khuyết điểm của Google và cũng là hạn chế do chính Google đặt ra cho Currents, đó là khả năng chia sẻ. Người dùng không thể chia sẻ tin đang đọc, tin hay lên các mạng xã hội Facebook và Twitter nhưng dĩ nhiên có thể đưa lên Google+.

Google Currents hỗ trợ rút trích nguồn tin từ Google Reader RSS. Tải Google Currents cho AndroidiOS.

Nhóm ứng dụng tin tức cho iPad

Flipboard

Flipboard được sử dụng rất phổ biến hiện nay, cung cấp khá nhiều nguồn tin để chọn lựa và trong số đó, nhiều nguồn tin và tạp chí có những nội dung đặc biệt dành cho Flipboard, giúp dễ dàng đọc hơn.

ho14uKef.jpgPhóng to
Giao diện Flipboard

Flipboard tích hợp với nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Tumblr và cả Instagram nên tất cả những cập nhật mới của bạn bè cũng sẽ được hiển thị theo trình bày của một tạp chí. Chưa hết, Flipboard có hỗ trợ Google Reader để rút tin theo thiết lập của người dùng.

Tải Flipboard cho iPad.

News.Me

News.Me thu thập các nguồn tin về một chủ đề mà bạn quan tâm, đặc biệt là từ nguồn mạng xã hội Twitter, thể hiện chúng theo luồng như tạp chí.

6L4qgMoW.jpgPhóng to
Tổng hợp nguồn tin từ Twitter khá hiệu quả

Giao diện chính của News.me sẽ tập trung vào các câu chuyện mà ứng dụng này cho rằng bạn sẽ muốn đọc trong luồng tin Twitter của mình. Nội dung và hình ảnh sẽ được tối ưu để có thể hiển thị tốt trên iPad.

Zite (iPhone/iPad)

Zite hoạt động tương tự Zinio. Ứng dụng này tổng hợp các nguồn tin từ những tạp chí. Zite cung cấp nhiều lựa chọn tùy biến cá nhân hóa, như lựa chọn cách thức xem tin/hình ảnh, nguồn tin, tác giả và chủ đề.

NL1DwBJN.jpgPhóng to
Zite có thẻ lọc tin theo cách thức "học" sở thích xem tin của bạn

Để Zite "học" được sở thích đọc tin của bạn, hãy nhập tài khoản Google Reader hay Twitter của mình vào Zite. Ứng dụng sẽ học và hiểu bạn hơn dựa trên các nguồn tin lưu trong Google Reader và Twitter, từ đó sẽ đưa ra các nguồn tin tương tự.

Zite luôn cập nhật mới nguồn tin khi mở ứng dụng. Tải Zite cho iPhone/iPad.

Yahoo! LiveStand (iPad)

Eq10QpAB.jpgPhóng to
Livestand có kiểu bố trí chủ đề tin khá độc đáo

Livestand kết hợp nhiều nguồn tin lại với nhau, sắp xếp chúng theo giao diện rất đặc biệt và đẹp mắt, lướt qua các hình ảnh đại diện cho chủ đề tin. Tuy vậy, Livestand lại thiếu vắng khả năng chia sẻ qua Twitter, Facebook.

Tải Yahoo! LiveStand cho iPad.

Vodio (iPad)

Một phiên bản tương tự Flipboard nhưng cho video. Các tài khoản YouTube, Facebook, Twitter của bạn sẽ được nối kết vào trong Vodio, hiển thị các video được xem nhiều nhất, đang phổ biến nhất trên các mạng xã hội này theo từng nhóm hạng mục.

VipcqMK7.jpgPhóng to
Lướt video tin tức với Vodio

Bạn có thể đánh giá từng video để Vodio có thể "học" sở thích của bạn và giới thiệu các video có nội dung phù hợp hơn.

Tải Vodio cho iPad.

Nhóm ứng dụng tin tức cho tablet Android

News360 for Tablets

Một ứng dụng tin tức khá thông minh, dùng kết hợp với Pulse sẽ không bỏ qua các tin tức nóng trong ngày.

ZHNCyyzM.jpgPhóng to
News360 cho tablet Android, phân bố tin tức, hạng mục, sắp xếp rất chuyên nghiệp

News360 tổng hợp những tin tức đang "nóng" nhất, được nhiều báo chí quan tâm nhất trên Internet. Cụ thể, khi có một sự kiện xảy ra, News360 tổng hợp tất cả những nguồn tin lớn đăng tải về sự kiện đó. Thứ tự các tin được sắp xếp theo độ nóng, mức độ quan tâm của giới truyền thông. Do đó, bạn dễ dàng nắm bắt được tin tức nào đang được quan tâm nhất, thậm chí là sự kiện vừa xảy ra vì News360 cập nhật theo thời gian thực.

Tương tự Pulse, bạn có thể tạo tài khoản News360 để sao lưu, sắp xếp danh mục tin riêng tùy ý. Mức độ chia sẻ linh hoạt qua email hoặc mạng xã hội.

Tải News360 for Tablets cho Android.

Các ứng dụng tin tức cho Android còn lại hầu hết là ứng dụng được phát triển từ chính hãng thông tấn như USA Today, The Wall Street Journal, CNN, tạp chí TIME, Huffington Post, BBC News, ABC News.

Đối với người dùng Việt Nam, hiện một số tạp chí và báo điện tử như Tuổi Trẻ Mobile, tạp chí Tiếp thị & Gia đình, Zing News... có thể tìm thêm tại đây.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên