30/11/2014 12:53 GMT+7

Universal Studios làm phim tiểu sử Steve Jobs

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Hãng phim Universal Studios thuộc Tập đoàn Comcast Corporation đã mua lại dự án làm phim tiểu sử về cố chủ tịch Tập đoàn Apple - Steve Jobs, với giá 30 triệu USD từ Tập đoàn Sony.

Nam diễn viên Michael Fassbender - người sẽ thủ vai Steve Jobs trong bộ phim mới của Universal Studios - Ảnh: Reuters

Kịch bản bộ phim tiểu sử lần này về Steve Jobs của nhà biên kịch Aaron Sorkin - nhà biên kịch từng đoạt giải Oscar với kịch bản phim The social network (Mạng xã hội).

Dự án phim còn có sự thay đổi về diễn viên và đội ngũ sản xuất. Ban đầu phim dự tính giao cho đạo diễn David Fincher (đạo diễn phim Mạng xã hội), nhưng sau đó Danny Boyle, đạo diễn phim Slumdog millionaire (Triệu phú khu ổ chuột), mới là người được chọn.

Cả Leonardo DiCaprio và Christian Bale đều từng được mời thương thảo về vai chính Steve Jobs nhưng đã không làm nhà sản xuất thỏa mãn. Cuối cùng, Michael Fassbender - ngôi sao của các phim Shame (Hổ thẹn) và Twelve years a slave (Mười hai năm nô lệ) chính thức được nhận vai.

Theo Tom Nunan, phát hành qua mạng Internet hoặc các mạng truyền hình cáp chất lượng cao ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến với dòng phim tiểu sử vì giới phát hành phim Hollywood sợ bị lỗ.

Thương vụ này được giới chuyên môn Mỹ đánh giá là không dễ dàng. Theo Tom Nunan - giám đốc sản xuất phim Crash từng đoạt giải Oscar phim hay nhất năm 2005, nhóm khán giả từ 14 tuổi trở lên hiện chỉ thích xem những phim kiểu như Guardians of the galaxy (Vệ binh dải thiên hà) chứ không mấy mặn mà với các phim tiểu sử.

Ðạo diễn kiêm nhà sản xuất Steven Spielberg từng chia sẻ về các khó khăn ông phải đối mặt khi tìm đầu ra cho bộ phim tiểu sử Lincoln - phim từng đem lại giải Oscar diễn viên xuất sắc nhất cho Daniel Day Lewis. Sau rất nhiều chật vật, Lincoln của Steven Spielberg đành phải tiếp cận khán giả qua kênh truyền hình cáp.

Hay như bộ phim tiểu sử về nghệ sĩ dương cầm đồng tính Liberace năm 2013 - Behind the candelabra (Phía sau cây đèn nến) cũng của Steven Spielberg ban đầu dự định ra rạp, nhưng sau khi bị tất cả nhà phát hành phim của Hollywood từ chối, phim buộc phải ra mắt trên kênh HBO.

Năm 2013, Hãng phim Open Road Films từng phát hành một bộ phim tiểu sử về Steve Jobs, trong đó Ashton Kutcher thủ vai chính.

Theo trang web Rottentomatoes.com, bộ phim này bị giới phê bình khá thờ ơ. Dù vậy với kinh phí sản xuất 12 triệu USD, nhà sản xuất cũng thu về được khoảng 36 triệu USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới.

 

 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên