Sự kiện

Chủ nhật 24-09-2023
Elon Musk: Bên trong người đàn ông quyền lực là đứa trẻ tổn thương
Văn hóa

Nhiều góc khuất được hé lộ trong cuốn tiểu sử 'Elon Musk' của nhà báo Walter Isaacson, gồm cả tính ngạo mạn và cư xử gây tranh cãi.

Thứ sáu 25-08-2023
Elon Musk và khoảnh khắc 'Oppenheimer' với Ukraine
Thế giới

Trong quá khứ, "cha đẻ" của bom nguyên tử Robert Oppenheimer từng vật lộn với việc can dự vào chính trị, cắn rứt lương tâm do không chắc bom nguyên tử đại diện cho hòa bình hay chiến tranh. Elon Musk cũng có một ý nghĩ tương tự.

Thứ ba 18-04-2023
Ông Elon Musk nói tình báo Mỹ đọc được tin nhắn người dùng Twitter
Giả - Thật

Tỉ phú Elon Musk, chủ sở hữu Twitter, khẳng định các cơ quan tình báo Mỹ đã từng có quyền truy cập “toàn bộ” các tin nhắn của người dùng mạng xã hội này.

Thứ tư 12-04-2023
Tỉ phú Elon Musk: 'Mua lại Twitter, đúng nhưng đớn đau'
Công nghệ

Tỉ phú Elon Musk kể lại trải nghiệm gần 6 tháng sở hữu mạng xã hội Twitter trong cuộc phỏng vấn với Đài BBC tối 11-4.

Thứ hai 19-12-2022
Người dùng Twitter bỏ phiếu yêu cầu tỉ phú Elon Musk từ chức
Công nghệ

TTO - Tỉ phú Elon Musk tự tổ chức một cuộc bỏ phiếu về việc ông nên từ chức CEO của Twitter hay không, và hứa sẽ tôn trọng kết quả này. Kết quả quá nửa người dùng Twitter chọn vào cửa ông Musk từ chức.

Thứ hai 12-09-2022
Bạn gái cũ của tỉ phú Elon Musk bán đấu giá kỷ vật thời yêu nhau
Thế giới

TTO - Bà Jennifer Gwynne, bạn gái thời đại học của tỉ phú công nghệ Elon Musk, đang bán đấu giá ảnh và kỷ vật giữa hai người tại sàn đấu giá RR Auction ở thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ.

Thứ hai 11-07-2022
Tỉ phú Musk có rút được khỏi thương vụ 44 tỉ USD với Twitter?
Công nghệ

TTO - Các chuyên gia pháp lý cho rằng tỉ phú Elon Musk sẽ buộc phải hoàn tất thỏa thuận mua lại mạng xã hội Twitter dù ông đã tuyên bố rút khỏi thương vụ 44 tỉ USD này. Twitter đã thuê công ty luật để kiện tỉ phú Mỹ.

Thứ sáu 20-11-2020
Siêu di chuyển với hyperloop
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Hyperloop - công nghệ vận chuyển ứng dụng đệm từ trong đường ống áp suất thấp trên lý thuyết có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 1.200km/h - vừa tiến gần hơn đến thực tiễn sau cuộc chạy thử nghiệm có hành khách đầu tiên ngày 8-11.

Thứ tư 09-09-2020
Elon Musk và Neuralink: Đường còn dài
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Qua khối óc của Elon Musk, những vấn đề hóc búa nhất thế giới có thể được giải quyết theo những cách đầy tính viễn tưởng. Mệt mỏi với khí thải giao thông, Công ty Tesla của ông có ngay xe điện; bay vào vũ trụ quá tốn kém, Musk lập SpaceX và tạo ra tên lửa tái sử dụng nhiều lần. Mới nhất là công nghệ “gắn chip vào não” của Neuralink, với tham vọng “nâng cấp” loài người.

Thứ năm 11-06-2020
Gã cuồng và 18 năm hướng về vũ trụ
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Chặng đường gần 20 năm, từ khi Elon Musk thành lập Hãng hàng không vũ trụ SpaceX cho đến cột mốc rực rỡ trở thành công ty tư nhân đầu tiên đưa người lên Trạm không gian quốc tế (ISS), đã có những ý tưởng táo bạo nào được hoài thai và những thất bại nào đáng buồn nhưng không nản?

Thứ hai 01-06-2020
Thuốc đỏ, thuốc xanh và Elon Musk
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Có khi nào thái độ, lập trường, lối sống của CEO một doanh nghiệp ảnh hưởng đến tâm lý người mua sản phẩm của doanh nghiệp đó? Với xe điện Tesla và ông chủ Elon Musk, người ta e rằng có.

Thứ năm 24-11-2016
“Ngôi nhà mặt trời”
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT- Mái nhà và cửa sổ có thể biến ánh nắng thành điện năng lưu trữ vào chính tường nhà, đủ để dùng cho tất cả thiết bị điện trong nhà. Bạn có muốn sở hữu một ngôi nhà như vậy?

Thứ hai 14-11-2016
Và đây là Elon Musk
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Sau bài diễn thuyết tại Hội nghị vũ trụ quốc tế ở Mexico cuối tháng 9 vừa qua, người sáng lập Công ty vũ trụ SpaceX - tỉ phú Elon Musk đã tham gia mục hỏi đáp Ask Me Anything trên diễn đàn Reddit. Ông nói về cách Hệ thống vận tải liên hành tinh (Interplanetary Transport System) hoạt động và cách mà các robot công nghiệp sẽ xây một nhà kính khổng lồ để trồng cây trên bề mặt sao Hỏa.

Thứ sáu 28-10-2016
Giấc mơ Hỏa tinh khi nào thành hiện thực?
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Tỉ phú Elon Musk đặt mục tiêu đưa con người tới Hỏa tinh trong vòng chưa đầy 10 năm tới. Đó phải chăng là giấc mơ điên rồ, ngông cuồng và phi thực tế của thiên tài công nghệ có biệt danh “Người sắt”?

Thứ ba 09-08-2016
Giấc mơ “điên rồ” của một thiên tài công nghệ
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Một thế giới không còn khí thải độc hại là giấc mơ mà thiên tài công nghệ Elon Musk đã nung nấu từ lâu. Ông muốn biến Hãng xe hơi Tesla của mình trở thành nền tảng để hiện thực hóa mục tiêu đó.