14/02/2017 18:21 GMT+7

Valentine, người yêu cũ là bạn hay kẻ đáng ghét?

NGÔ ĐÌNH PHỤNG YẾN
NGÔ ĐÌNH PHỤNG YẾN

TTO - Chúng ta xem người cũ của mình là gì: là bạn, là kẻ đáng ghét nhất, hay không là gì cả? Người có thể đã từng là tất cả đối với ta, là một góc ấm áp hạnh phúc và bình yên...

Người có thể đã từng là tất cả đối với ta, là tình nhân ta khao khát, là người làm ta cười, là động lực khiến ta hoàn thiện mình, là một góc ấm áp hạnh phúc và bình yên. Nhưng rồi, thời gian trôi, người đã "từng là tất cả" đó lại không còn có thể là gì cả...

Nếu như chúng ta gọi tình yêu cả đời mình là bạn đời, thì hãy gọi những người yêu cũ, chồng cũ, vợ cũ là bạn một quãng đời. Bạn một quãng đời có thể cùng ta đi qua 1 tháng, 1 năm hay 15 năm rồi họ chọn đi với người khác.

Điều gì đến sẽ đến và mọi chuyện xảy ra trên đời đều có lý do của nó, bao gồm cả việc bạn phải đi tiếp một quãng nữa mà không cần có họ.

Chúng ta hay chúc nhau trăm năm hạnh phúc, răng long đầu bạc, mãi mãi yêu nhau, chúng ta đôi khi quan trọng đích đến hơn là hành trình, và đích đến chúng ta đặt ra tự nhiên nó dài vô tận như thế.

Thôi thì, đừng đặt đích đến nào cho tình yêu cả, hãy xem người yêu mình hay ngay cả vợ chồng mình hiện tại là bạn một quãng đời thôi và cho dù sau này có chuyện gì xảy ra thì hãy mỉm cười rằng cái quãng đó cũng đã từng quá giá trị và ý nghĩa đối với ta.

Tình yêu tan vỡ, hôn nhân kết thúc... cũng có to tát gì đâu, chỉ là bước qua xong một quãng nhỏ thôi mà, bạn nhìn xem có bao nhiêu hạnh phúc cùng những điều thú vị khác ở xung quanh mình, hãy tìm và đặt nó vào trong cái quãng tiếp theo của bạn.

Chỉ khi nào ta thật sự chấp nhận cái định nghĩa bạn một quãng đời, chấp nhận có những thứ không thể là mãi mãi thì ta sẽ đi qua tất cả những vô thường trong cuộc sống, trong tình yêu và hôn nhân với một tâm hồn luôn biết tìm đến an yên, thong dong đón nhận những quãng mới và luôn trân trọng mỗi một giờ hạnh phúc.

Và với những ai đang có bạn một quãng đời thật tuyệt ở bên mình lúc này thì hãy cùng nhau cảm nhận rằng điều quan trọng nhất không phải là ta yêu nhau bao lâu, mà đó là ta yêu nhau bao nhiêu.

>> Xem clip:

NGÔ ĐÌNH PHỤNG YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên