19/12/2013 12:26 GMT+7

Vi phạm bản quyền phần mềm Microsoft, bị kiện ra tòa

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Ngày 18-12, Liên minh Phần mềm (BSA) cho biết Công ty Microsoft và Công ty Lạc Việt đã nộp đơn kiện Công ty TNHH quốc tế Gold Long John Đồng Nai Việt Nam (Long John Dong Nai) ra tòa vì xâm phạm bản quyền phần mềm. Long John Dong Nai là doanh nghiệp Đài Loan chuyên sản xuất vải dùng để làm giày dép.

Hai công ty Microsoft và Lạc Việt yêu cầu Long John Dong Nai phải ngừng sử dụng, gỡ bỏ các phần mềm không bản quyền của Microsoft và Lạc Việt như: Lạc Việt MTD 2002, Microsoft Office 2003, Microsoft Windows XP, đồng thời đăng lời xin lỗi công khai và đền bù thiệt hại số tiền gần 1,2 tỉ đồng (cho Microsoft 1,129 tỉ đồng, Lạc Việt 52 triệu đồng).

Trước đó vào tháng 6-2013, Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp với Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an đã kiểm tra đột xuất tại Công ty Long John Dong Nai, Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2, tỉnh Đồng Nai. Kết quả phát hiện một lượng phần mềm lớn không có bản quyền của Lạc Việt và Microsoft được cài đặt trong 69 máy tính sử dụng cho hoạt động kinh doanh của công ty này. Đại diện Công ty Long John Dong Nai đã ký vào biên bản thanh tra thừa nhận có hành vi sao chép, sử dụng phần mềm máy tính mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả.

Hiện đơn kiện của Công ty Lạc Việt và Công ty Microsoft đã được Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai thụ lý. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam bị khởi kiện ra tòa do hành vi sử dụng phần mềm máy tính bất hợp pháp.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên