08/05/2012 16:22 GMT+7

Việt Nam chưa "mặn mà" mã nguồn mở

NHỊP SỐNG SỐ
NHỊP SỐNG SỐ

TTO - Sử dụng phần mềm mã nguồn mở đang là xu hướng toàn cầu của nhiều tổ chức giáo dục và các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng tại Việt Nam, khái niệm này vẫn còn rất xa lạ với phần lớn người dùng máy tính.

Chuyển động số kỳ 20:số phận nào cho Nokia?

c3CWRZAN.jpgPhóng to
Phần mềm nguồn mở là giải pháp tốt cho doanh nghiệp và các tổ chức hành chính. Ảnh: Internet

i99NjTf8.gifPhóng to

Xem Chuyển động số kỳ 21

Thực hiện: Nhịp Sống Số - Truyền hình Tuổi Trẻ

Tại Việt Nam, ứng dụng phần mềm mã nguồn mở là một trong những giải pháp hàng đầu để các tổ chức hành chính và doanh nghiệp tránh sự phụ thuộc vào các hãng độc quyền, giảm chi phí mua sắm phần mềm, góp phần đảm bảo khả năng thực thi quyền sở hữu trí tuệ cho các cơ quan nhà nước.

Cùng với đó, việc hạn chế vi phạm bản quyền cũng sẽ góp phần không nhỏ thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp phần mềm trong nước. Đây cũng là xu thế phát triển và được chính phủ các nước trên thế giới chú trọng triển khai.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, khi khái niệm mã nguồn mở chưa được phổ biến rộng rãi và nạn vi phạm bản quyền số đang ở mức cao, việc sử dụng những phần mềm nguồn mở vẫn còn ở mức độ rất hạn chế.

Chuyển động số kỳ này sẽ dành phần lớn nội dung để làm rõ hơn về định nghĩa nguồn mở, cũng như những lợi ích mà mã nguồn mở mang lại cho doanh nghiệp và các tổ chức hành chính, giáo dục.

Bản tin cũng dành nhiều thời lượng để cung cấp cho bạn những thông tin công nghệ khác trong tuần như: “Công nghệ găng tay máy đến từ nước Đức”, “Nhật chế tạo người máy biết gội đầu”, “Honda ra mắt nhà thông minh tiết kiệm năng lượng”.

Mục thủ thuật sẽ giúp bạn tăng tính nghệ thuật cho bức ảnh bằng dịch vụ trực tuyến miễn phí Picmonkey.

Chương trình Chuyển động số do chuyên trang Nhịp Sống Số và Truyền hình Tuổi Trẻ phối hợp thực hiện, phát sóng vào thứ ba hằng tuần tại nhipsongso.tuoitre.vntv.tuoitre.vn. Thư từ góp ý cho chương trình vui lòng gửi về địa chỉ email: chuyendongso@tuoitre.com.vn hoặc ngay tại Fan Page của chương trình tại địa chỉ https://www.facebook.com/chuyendongso.

NHỊP SỐNG SỐ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên