03/06/2020 22:38 GMT+7

Việt Nam có thêm một mạng di động ‘ảo’

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Mạng di động Reddi với đầu số 055 đã chính thức ra mắt chiều 3-6 tại Hà Nội. Đây là mạng di động "ảo" thứ hai ở Việt Nam.

Việt Nam có thêm một mạng di động ‘ảo’ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Phong Nhã, phó cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết Bộ TT&TT cũng kỳ vọng vào tiềm năng phát triển của các MVNO theo xu hướng số hóa tại thị trường Việt Nam - Ảnh: T.HÀ

Với việc chính thức tham gia thị trường dịch vụ viễn thông di động, Reddi đã chính thức ghi tên trở thành một trong những nhà mạng di động theo mô hình MVNO (Mobile Virtual Network Operator) tiên phong tại thị trường Việt Nam.
Đến thời điểm này, tại Việt Nam có hai nhà mạng "ảo" là mạng Itelecom của Công ty viễn thông Đông Dương và Reddi của Mobicast.
Tuy nhiên, Reddi còn là nhà mạng MVNO đầu tiên ở Việt Nam định hướng phát triển theo mô hình MVNO toàn diện (Full MVNO - mức độ cao nhất của một MVNO).

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Phong Nhã - phó cục trưởng Cục Viễn thông - cho biết Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đánh giá cao cách tiếp cận mới của Reddi về việc phát triển dịch vụ viễn thông và dịch vụ số cho các nhóm khách hàng đặc thù. Đồng thời, Bộ TT&TT cũng kỳ vọng vào tiềm năng phát triển của các MVNO theo xu hướng số hóa tại thị trường Việt Nam.

Ông Huỳnh Quang Liêm - phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, đơn vị hợp tác chiến lược với Reddi - chia sẻ: "Thúc đẩy hợp tác với các MVNO là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển chung của VNPT, nhằm đón đầu làn sóng công nghệ mới cũng như những thay đổi về mô hình kinh doanh, định hướng phát triển chung của ngành viễn thông. Các MVNO được kỳ vọng là đối tác cùng VNPT đa dạng hóa dịch vụ, nâng cao hiệu quả đầu tư, hiệu quả kinh doanh".

Đại diện Reddi cho biết nhà mạng này sẽ tận dụng các thành quả và đón đầu các xu hướng tương lai của ngành viễn thông và công nghệ như 5G, IOT, e-sim, mobile money…, định hướng tập trung phát triển và cung cấp các giải pháp viễn thông và dịch vụ số cho nhóm khách hàng trẻ, hiện đại, thông qua nền tảng ứng dụng di động (mobile app), đề cao sự tự do trải nghiệm và cá nhân hóa người dùng.

"Reddi cam kết không phát sinh sim rác, chỉ phát triển các thuê bao thực. Toàn bộ kênh bán hàng online và offline, qua app hay qua hệ thống cửa hàng đều có quy trình chặt chẽ nhằm phát triển thuê bao thực ngay sau khi ra mắt" - CEO của Reddi tuyên bố trước lãnh đạo các cơ quan quản lý và các đối tác chiến lược.

Hiện Reddi đã cung cấp dịch vụ với đầu số di động 055, khách hàng có thể tải ngay ứng dụng Reddi để chọn sim số theo ý muốn và đăng ký gói cước data để trải nghiệm dịch vụ của Reddi. Nhà mạng này cũng công bố lộ trình ra mắt các gói cước khác như combo và tích hợp các sản phẩm, dịch vụ số.

Ba nhà mạng di động có tên trong top 10 thương hiệu Việt giá trị nhất năm 2019 Ba nhà mạng di động có tên trong top 10 thương hiệu Việt giá trị nhất năm 2019

TTO - Cả ba nhà mạng di động Viettel, MobiFone, Vinaphone đều nằm trong top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2019. Riêng Viettel hai năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên