13/12/2012 10:18 GMT+7

Viettel mở rộng sang thị trường Cameroon

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 13-12, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết Chính phủ Cameroon đã công bố kết quả chấm thầu đầu tư mạng di động tại quốc gia này.

Theo đó, Viettel Cameroun S.A.R.L (liên doanh giữa Viettel Global và Công ty Bestinver Cameroun S.A.R.L) đã trở thành công ty thắng thầu giấy phép di động thứ ba tại thị trường Cameroon. Cùng tham gia đấu thấu giấy phép viễn thông di động thứ ba tại Cameroon còn có các tên tuổi lớn trên thế giới như: Bharti Airtel, Monaco Telecom, Korea Telecom.

Theo cam kết, mạng viễn thông của Viettel khi đi vào hoạt động sẽ phủ sóng 81% quốc gia này và cung cấp cả dịch vụ 2G, 3G. Các chuyên gia nước sở tại đánh giá đây là “cú hích lớn cho ngành viễn thông” tại đây, hứa hẹn một dịch vụ tốt với giá cả hợp lý.

Cameroon là một trong số ít quốc gia châu Phi chỉ có 2 nhà khai thác viễn thông di động và chưa triển khai hạ tầng 3G. Sự tham gia của Viettel cùng với cam kết triển khai sớm mạng di động 3G được đánh giá là nhân tố tích cực thúc đẩy ngành viễn thông tại đây phát triển nhanh, bắt kịp với những nước phát triển lân cận. Cameroon nằm ở phía tây Trung Phi, có diện tích 475.442 km2 với dân số hơn 20 triệu người. Hiện tại quốc gia này có khoảng 11 triệu thuê bao với mức độ thâm nhập di động khoảng 50%.

Đầu tư ra nước ngoài là một trong những chiến lược quan trọng của Viettel kể từ khi nhà mạng này trở thành một trong 3 “đại gia” di động tại Việt Nam. Theo quan điểm của ông Nguyễn Mạnh Hùng - phó tổng giám đốc Viettel, trong tương lai lợi nhuận chính của Viettel sẽ từ các mạng di động tại nước ngoài.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên