11/11/2013 12:02 GMT+7

Virút tấn công từ điện thoại sang máy tính

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Công ty An ninh mạng Bkav vừa phát hiện một loại phần mềm gián điệp (spyware) có thể tấn công máy tính từ điện thoại di động thông minh (smartphone). Đây là lần đầu tiên một mã độc có khả năng lây từ điện thoại sang máy tính.

Cụ thể, mã độc xâm nhập vào smartphone bằng cách núp bóng các ứng dụng dọn dẹp, tối ưu hệ thống như DroidCleaner hay SuperClean. Thực chất đây là một phần mềm gián điệp có chức năng gửi, xóa hay đánh cắp toàn bộ tin nhắn, danh bạ cùng thông tin trên điện thoại. Sau khi đã lây nhiễm trên smartphone, mã độc sẽ tiếp tục tải về phần mã lệnh có thể lây trên máy tính dưới dạng các tập tin chạy tự động và tập tin thực thi khác. Khi người sử dụng kết nối hai thiết bị với nhau, virút sẽ xâm nhập từ smartphone sang máy tính nếu máy tính bật chế độ autorun, hoặc khi người sử dụng kích hoạt tập tin trong quá trình mở các thư mục. Tại đây, mã độc nhắm vào các phần mềm voice chat như Skype, Yahoo! Messenger để ghi lại các đoạn hội thoại và gửi cho hacker.

Để tự bảo vệ trước các nguy cơ này, người sử dụng cần cài phần mềm diệt virút trên cả hai nền tảng di động và máy tính. Trước đó, theo kết quả chương trình khảo sát do Bkav thực hiện vào tháng 4-2013, thiệt hại do virút máy tính tại VN mỗi năm lên đến gần 8.000 tỉ đồng.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên