14/11/2014 08:30 GMT+7

​VNG “phản công” giành lại thị phần phòng máy Internet

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Trước những tiến triển của CSM – giải pháp quản lý phòng máy do VNG sản xuất và phát hành, giới kinh doanh thừa nhận, đây chính là một trong số những nhân tố tác động đến sự khởi sắc của thị trường phòng máy trong nước.

Mặc dù CSM của VNG và các phần mềm quản lý khác đang trong cuộc đua gay cấn - người bước nhanh, kẻ bước dài nhưng các nhà phát hành này đều không chủ quan mà vẫn đẩy mạnh các hoạt động cạnh tranh nhằm củng cố vị thế của mình. Trong đó, CSM của VNG đang tăng tốc và được ghi nhận là sản phẩm có nhiều đột phá hơn cả về mặt kỹ thuật lẫn dịch vụ.

Cuộc cạnh tranh của các nhà phát hành sẽ làm thị trường phòng máy thêm sôi nổi

Liên tục đổi mới về kỹ thuật và dịch vụ

Từ phần mềm quản lý chiếm lĩnh các phòng máy bởi tính năng tính tiền, CSM nay đã chia nhánh sản phẩm với 3 nhóm công năng cụ thể: CSM Billing (phần mềm tính tiền), CSM Click (phần mềm cập nhật game tự động) và CSM Boot (phần mềm quản lý hệ thống Bootrom).

Trước đây, CSM có nhược điểm là chậm ra các bản cập nhật game lại tích hợp nhiều quảng cáo gây phiền. Vì vậy, khi các phần mềm của các nhà phát hành khác xuất hiện, với ưu thế hỗ trợ cài đặt các trực tuyến, cập nhật nhanh, thì CSM đã bị “lấn phần” trong năm 2013. Không để vị thế vốn có bị lung lay, thời gian qua VNG đã đầu tư mạnh vào nâng cấp gói sản phẩm CSM.

CSM Click tải game nhanh và mạnh

CSM Click phát huy tính năng cập nhật game tự động nhanh, kịp thời với hơn 200 games online/offline. Đặc biệt, hỗ trợ cập nhật game tự động cho tất cả hệ thống bootrom hiện có trên thị trường. Theo đó, CSM Click có thể cài đặt ngay trên máy chủ bootrom (dùng hệ điều hành Windows hoặc Linux). Đây cũng là tính năng đột phá mà CSM Click mới phát triển. Và những nâng cấp này giúp phần mềm khắc phục hoàn toàn những nhược điểm trước đó để sánh bước với CSM Boot đến các phòng máy.

Giao diện CSM Click

Nâng cấp CSM Billing 5.5

Phần mềm tính tiền CSM Billing cũng vừa có nhiều cải tiến trong phiên bản 5.5, như bổ sung các tính năng: quản lý số lượng tồn dịch vụ, tạo và in thẻ nạp tiền, lưu nhật ký truy cập trình duyệt Cốc Cốc, tự động cập nhật danh sách web cấm. Những nâng cấp này không chỉ phục vụ tốt nhu cầu quản lý, tính tiền của phòng máy mà còn đáp ứng nghị định 72 mà chính phủ ban hành về việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet. Ngoài ra, CSM Billing 5.5 cũng có nhiều cải tiến khác phát huy tính ổn định, chính xác vốn có của sản phẩm.

Giao diện CSM Billing 5.5

Xuất xưởng CSM Boot 2.0 với các tính năng “thiện chiến”

Điểm mạnh của CSM Boot 2.0 là giảm yêu cầu cấu hình máy chủ kết hợp tăng tốc độ xử lý, phát triển hệ thống sao lưu, khắc phục sự cố thông qua giải pháp điện toán đám mây (Cloud) .

Bên cạnh đó, nhờ được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở hệ điều hành miễn phí Linux, CSM Boot hoạt động nhanh, ổn định, khá an toàn với virus, đặc biệt là người dùng không phải lo ngại vấn đề bản quyền như ở Windows Server, khi chính phủ tăng cường các hoạt động kiểm tra và xử phạt vi phạm bản quyền trong thời gian tới.

Với những ưu điểm trên, dù mới ra đời, CSM Boot đã mau chóng đuổi kịp các phần mềm quản lý bootrom tiên tiến khác của nước ngoài như NXD, ISM – Pro…Nhiều chủ phòng máy nhận xét: CSM Boot hiện không thua kém bất cứ sản phẩm bootrom nào, thậm chí có phần mạnh mẽ và nhanh mượt hơn ở phiên bản mới.

CSM Boot phiên bản 2.0 của NPH VNG

Không thể không nhắc đến một trong những yếu tố giúp CSM Boot lan rộng trên thị trường đó là tính kinh tế. Hiện chi phí đầu tư máy chủ CSM Boot thuộc vào hàng rẻ nhất so với tất cả các sản phẩm khác trên thị trường. Với phòng máy có 20-30 máy trạm thì chi phí máy chủ vào khoảng 12-13 triệu/máy. Song song đó, là yếu tố “miễn phí” cho các loại dịch vụ bảo hành, bảo trì, phí sử dụng phần mềm, một trong những điểm cộng của CSM Boot trong khi các sản phẩm bootrom khác như Gcafe, CC Boot, ISM – Pro… đều thu phí các khoản trên.

Bên cạnh đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng của VNG vốn được đánh giá cao, với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp tại cơ sở cũng như ở từng địa phương, phục vụ khách hàng 24/7 thông qua nhiều hình từ thức trực tuyến đến trực tiếp. Với sức lan của CSM Boot thời gian gần đây, nhà phát hành dự đoán con số sử dụng và cài đặt CSM Boot sẽ sớm đạt mức hàng chục ngàn phòng máy trong thời gian tới.

VNG có dịch vụ chăm sóc khách hàng được đánh giá cao

Mang nhiều lợi ích cho chủ phòng máy hơn

Vào thời điểm ra mắt phiên bản CSM Boot 2.0, VNG đang tiếp tục “ghi điểm” với hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho các phòng máy, bên cạnh đó là các hoạt đồng chăm sóc khách hàng được tổ chức thường xuyên ở khắp các tỉnh thành để tiếp cận và hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng.

Chương trình Hội nghị khách hàng của CSM Boot tại Cà Mau

Nhà phát hành này còn xây dựng hình ảnh “Đội đặc nhiệm CSM Boot” là nhóm kỹ sư công nghệ nòng cốt, trực tiếp tham gia vào các chuyến đi thực tế. Đội này sẽ phối hợp với các kỹ thuật viên  tại các tỉnh đi phổ biến công nghệ bootrom, tiếp thu thông tin từ các phòng máy cũng như những bất cập/ nhược điểm của các sản phẩm khác để tiếp tục nâng cấp CSM Boot và kịp thời đáp ứng mong đợi của khách hàng. Điều này thể hiện rõ sự tích cực của VNG nhằm củng cố niềm tin và mang đến lợi ích tối đa cho chủ phòng máy.

Đội đặc nhiệm CSM Boot

Với cú hích về mặt kỹ thuật, sự phong phú của các dịch vụ cộng thêm và sự chuyên nghiệp của đội đặc nhiệm CSM Boot thì sản phẩm này được kỳ vọng sẽ giúp VNG khẳng định được sự trưởng thành của mình, sẵn sàng “dấn thân” vào cuộc cạnh tranh quyết liệt với các sản phẩm ngoại quốc, đồng thời, góp phần làm cho thị trường Internet nước nhà có thêm nhiều cơ hội phát triển.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CMS boot zing VNG bootroom