17/07/2014 17:57 GMT+7

Vòng đeo tay thông minh hấp dẫn khó cưỡng

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Hàng loạt vòng đeo tay thông minh từ các thương hiệu tên tuổi như Misfit, Fitbit, LG, Ritot và adidas gia tăng thêm sức hấp dẫn cho thị trường thiết bị thông minh đeo trên người (wearable).

znSOIKQu.jpg
Vòng đeo tay thông minh Ritot - Ảnh: Ritot

Ritot: phá cách táo bạo

Ritot là một dự án khởi nghiệp gọi vốn cộng đồng (crowdfunding) trên Indiegogo do bốn thành viên sáng lập tại San Jose, bang California (Mỹ), giới thiệu vòng đeo tay thông minh hiển thị giờ theo ý tưởng từ bộ phim Khoảnh khắc sinh tử (In Time) có ngôi sao Justin Timberlake thủ vai chính. Ritot mô tả thiết bị của mình như "đồng hồ máy chiếu" đầu tiên trên thế giới. So với các thiết bị vòng đeo tay thông minh (wristband) hay đồng hồ thông minh (smartwatch) hiện có trên thị trường, Ritot tạo được phong cách riêng, hiển thị giờ lên bàn tay người dùng thay vì trên mặt thiết bị.

2A8I2RX2.jpg
Kiểu hiển thị giờ độc đáo theo dạng máy chiếu của vòng đeo tay thông minh Ritot - Ảnh: Ritot

Chỉ cần chạm lên Ritot hay lắc tay để xem giờ, thời gian hiển thị nhanh trên mu bàn tay trong 10 giây (như hình trên). Bên cạnh đó, thiết bị đồng bộ với smartphone, có khả năng thông báo nhiều dạng như tên người gọi điện, tin nhắn, nhắc việc, thông báo từ mạng xã hội, cảnh báo thời tiết hay email... cũng ngay trên bàn tay người dùng.

MRwdsjRC.jpg
Báo cuộc gọi đến - Ảnh: Ritot
3S7r0bAr.jpg
Dạng dây đeo thời trang của Ritot - Ảnh: Ritot

Cuối cùng, sản phẩm này hỗ trợ sạc không dây, cho phép người dùng tùy chỉnh kiểu thông báo giờ. Ritot hiện có hai dạng thiết kế, thời trang và thể thao. Dạng thời trang có bề mặt da, còn dây đeo nhựa dành cho dạng thể thao. Đáng chú ý, sản phẩm này có pin chạy suốt trong sáu ngày khi hiển thị thời gian liên tục, hoặc một tháng nếu ở chế độ chờ. Dự kiến có mặt trên thị trường vào đầu năm 2015 với giá bán lẻ tham khảo 160 USD, hoặc 120 USD cho người đóng góp vốn.

Fitbit Flex: đồ trang sức thông minh

Công ty sản xuất thiết bị thông minh phục vụ sức khỏe Fitbit vừa tiến thêm một bước nhằm quyến rũ giới nữ, khi kết hợp với nhà thiết kế thời trang Tory Burch đưa phong cách thời trang vào sản phẩm của mình.

6HtiQEQn.jpg
Dây đeo tay và mặt dây chuyền thời trang Tory Burch tích hợp thiết bị thông minh Fitbit Flex - Ảnh: Fashionista

Fitbit Flex tích hợp sẵn trong các đồ trang sức được thiết kế bởi Tory Burch, từ dây đeo cổ cho đến tay vòng đeo tay thời trang, không còn là những dây đeo nhựa nhàm chán. Thiết bị thông minh có thể gắn hay tháo rời khỏi đồ trang sức Tory Burch tùy ý. Chúng có giá dao động từ 38-195 USD tùy loại trên website Fitbit.com.

Số liệu từ Forbes công bố trong tháng 2, Fitbit đang nắm giữ đến 70% thị trường thiết bị thông minh theo dõi hoạt động cơ thể. Vừa qua, Google cũng đã kết hợp các nhà thiết kế thời trang giúp kính thông minh Google Glass hấp dẫn hơn.

Misfit Beddit Sleep System: ru giấc ngủ ngon

Sau thành công với Shine, Misfit tiếp tục tung ra Sleep System, một sản phẩm hợp tác với Beddit có nhiệm vụ dõi theo giấc ngủ của người dùng, có khả năng phân tích chi tiết về giấc ngủ hơn so với Shine.

rq7MzDgx.jpg
Misfit Beddit Sleep System và ứng dụng phân tích giấc ngủ - Ảnh: DigitalTrends

Thay vì thu thập dữ liệu giấc ngủ từ các gia tốc kế tích hợp trong vòng đeo như Shine đã làm, Beddit sử dụng một công nghệ phức tạp mang tên BCG (ballistocardiography) theo dõi cử động cơ thể người dùng, các cảm biến đo những lực cơ gây ra bởi nhịp đập của tim, hô hấp, chuyển động khi ngủ. Thiết bị sử dụng ba tín hiệu khác nhau nên có thể nhận biết được các giai đoạn của giấc ngủ rất chính xác, cấp độ stress và một số số liệu khác.

Misfit Beddit Sleep System thích hợp cho những người thường xuyên gặp phải những vấn đề gây khó ngủ. Thiết bị có thể để ở cạnh gối hay phía trên nệm ở khoảng cách nhất định. Beddit còn là công cụ báo thức thông minh, đánh thức người dùng dậy vào thời điểm họ cảm thấy tỉnh táo. Giá bán lẻ tham khảo thiết bị mới 150 USD tại store.misfit.com.

adidas miCoach Fit Smart

adidas tấn công vào thị trường vòng đeo tay thông minh với miCoach Fit Smart sau khi Nike tuyên bố ngừng phát triển thế hệ kế tiếp FuelBand, tập trung vào phần mềm. Sản phẩm chưa có mặt trên thị trường nhưng đã được adidas giới thiệu chính thức trên website.

YaZ7WjS5.jpgPhóng to
Vòng đeo tay thông minh adidas miCoach Fit Smart - Ảnh: adidas

miCoach Fit Smart có màn hình chấm đèn LED, màu sắc hiển thị hay báo rung phản hồi hoặc thông báo lại hoạt động cơ thể. Dây đeo Fit Smart có thể điều chỉnh để phù hợp kích cỡ cổ tay người dùng. Thiết bị kết nối đến smartphone qua Bluetooth 4.0 LE, tương thích với cả Android và iOS, điều khiển và theo dõi số liệu qua ứng dụng miCoach Train/ Run.

tNW9EFOe.jpg
iwvlCowG.jpg
adidas miCoach Fit Smart - Ảnh: adidas

Theo adidas, Fit Smart không chỉ là thiết bị mà đây là hệ sinh thái (ecosystem) phục vụ tập luyện sức khỏe như đo nhịp tim, lượng calori... cho các bài tập nâng cao thể lực. Hiện chưa có giá bán chính thức của thiết bị này.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên