VOV ra mắt bộ nhận diện mới, đẩy mạnh nội dung số

04/09/2020 16:28 GMT+7

TTO - Ngày 4-9, Đài Tiếng nói Việt Nam công bố ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive, mở ra hướng đi mới tiếp cận người dùng online, ưu tiên trải nghiệm trên smartphone.

VOV ra mắt bộ nhận diện mới, đẩy mạnh nội dung số - Ảnh 1.

Đài Tiếng nói Việt Nam có logo và bộ nhận diện thương hiệu mới hoàn toàn - Ảnh: T.HÀ

Từ nay, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) sẽ xuất hiện trong một diện mạo hoàn toàn mới từ hình thức đến nội dung. Ngày 4-9, VOV đã đồng thời công bố bộ nhận diện mới và ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive tại địa chỉ https://vovlive.vn.

Bộ logo và bộ nhận diện thương hiệu mới của VOV được làm mới hoàn toàn. Theo ông Phạm Mạnh Hùng - phó tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, logo thương hiệu mới của VOV không chỉ thể hiện tính kế thừa những giá trị cốt lõi và phát huy niềm tự hào thương hiệu, mà còn thể hiện tinh thần hướng tới tương lai và tầm nhìn mới cho đài.

VOV ra mắt bộ nhận diện mới, đẩy mạnh nội dung số - Ảnh 2.

Logo mới của Đài Tiếng nói Việt Nam vừa chính thức công bố ngày 4-9-2020

"Với nhận diện thương hiệu mới này, chúng tôi muốn lan tỏa niềm cảm hứng mới, vừa kế thừa, phát huy truyền thống, bản sắc thương hiệu Tiếng nói Việt Nam, vừa đổi mới, phát triển để xứng đáng là một trong những cơ quan báo chí truyền thông hàng đầu của quốc gia trong thời đại mới.

Đồng thời với chiến dịch tái định vị hình ảnh này, chúng tôi cũng ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive như một bước tiến phù hợp với cảm hứng đổi mới và sáng tạo do nhận diện thương hiệu mới mang lại trong giai đoạn chuyển mình mới của VOV" - ông Hùng cho biết.

Lãnh đạo VOV khẳng định: Cùng với việc công bố nhận diện mới, hệ thống nội dung số VOVlive là một bước đi mới trong chiến lược thực hiện đề án xây dựng đài thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, đa ngôn ngữ, chuyên nghiệp, hiện đại...

VOV ra mắt bộ nhận diện mới, đẩy mạnh nội dung số - Ảnh 3.

Người dùng sẽ được trải nghiệm online toàn bộ nội dung phát thanh của VOV, trên smartphone hoặc các thiết bị khác truy cập Internet - Ảnh: T.HÀ

Đây là lần đầu tiên đưa kho nội dung phát thanh truyền thống đồ sộ lên nền tảng online chính thức của đài. VOVlive được kỳ vọng là làn gió mới tại VOV về xu hướng tiếp cận nội dung âm thanh online, ưu tiên trải nghiệm người dùng smartphone và nội dung trên podcast.

Theo đại diện VOV, đồng thời với âm thanh, nội dung phân phối qua VOVlive sẽ được gia tăng các giá trị, đa dạng hóa, tối ưu trải nghiệm người dùng bằng cách từ kho nội dung chất lượng cao sẵn có của VOV, sáng tạo ra các tác phẩm đa nền tảng, multi media, tiến tới đa ngôn ngữ, thỏa mãn đầy đủ nhu cầu đọc, nghe, xem hình ảnh mà vẫn có thể trải nghiệm nghe đài thực tế với chất lượng cao, không gián đoạn, nội dung phù hợp với học vấn và độ tuổi trung bình

Hệ thống nội dung số https://vovlive.vn được đưa vào hoạt động với đầy đủ các nền tảng tiếp cận trên Web, Wap, Mobile App, và Social Media.

Theo báo cáo của Vietnam Digital Advertising 2019, trong năm qua trung bình hằng ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 tiếng 42 phút - tương đương với 1/4 ngày, để truy cập Internet. Việt Nam là một trong 15 quốc gia có số người dùng (smartphone) cao nhất thế giới với 43,7 triệu người dùng, tương đương với 44,9% tổng dân số.

Các hoạt động theo dõi tin tức, giải trí lần lượt chiếm 48% và 39% các hoạt động trực tuyến của người dùng Việt. Người Việt cũng có xu hướng yêu thích và tương tác nhiều hơn với các nội dung được thiết kế thân thiện với nền tảng mobile.

Chính vì vậy, việc VOVlive đưa hệ thống nội dung của VOV lên hệ sinh thái online, với đối tượng ưu tiên hàng đầu là người dùng smartphone là hoàn toàn đúng theo sự dịch chuyển về nhu cầu và thị hiếu tìm kiếm và trải nghiệm của người dùng.

T. HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận