09/05/2007 17:15 GMT+7

Vụ đánh cắp danh tính lớn thứ hai tại Mỹ

K.LINH (Theo STL)
K.LINH (Theo STL)

TTO - Hôm qua (8-5), đường dây nóng ĐH Missouri tràn ngập những cuộc gọi lo lắng sau khi ĐH Missouri tiết lộ hệ thống máy tính của nhà trường bị hack và số an sinh xã hội của 22.396 người đã bị truy nhập.

tVWAN9pZ.jpgPhóng to

Đây là vụ đánh cắp danh tính lớn thứ hai trong năm nay và FBI đang tiến hành điều tra vụ này.

TTO - Hôm qua (8-5), đường dây nóng ĐH Missouri tràn ngập những cuộc gọi lo lắng sau khi ĐH Missouri tiết lộ hệ thống máy tính của nhà trường bị hack và số an sinh xã hội của 22.396 người đã bị truy nhập.

Sử dụng địa chỉ Internet từ Trung Quốc và Australia, hacker đột nhập vào bản báo cáo ghi thông tin những người làm việc cho 4 khu ký túc của hệ thống năm 2004 và đang hoặc từng là sinh viên khu Columbia.

Phát ngôn viên ĐH Missouri Scott Charton tuyên bố những ai thuộc nhóm đối tượng trên nên hiểu rằng thông tin của họ có thể đã bị đánh cắp và có những biện pháp nhằm giảm thiểu nguy cơ bị mất căn cước. Rất may, cho đến nay, chưa có vụ đánh cắp nào xảy ra.

ĐH Missouri đang cố gắng liên hệ với những người chịu ảnh hưởng, trong đó 8.793 cán bộ trường đã nhận thông báo qua email. Thư tay được gửi đến những người không còn ở trường nữa. Các nhóm cựu sinh viên cũng đang giúp xác định một số người.

Hôm qua, gọi đến đường dây nóng được thiết lập để cung cấp thêm thông tin về vi phạm an ninh của trường, người ta chỉ nhận được câu trả lời tự động là đường dây không còn hoạt động. Cán bộ trường cho hay số lượng gọi đến quá lớn dẫn đến tình trạng như vậy.

Các trường đại học thường là mục tiêu của hacker do có những cơ sở dữ liệu thông tin cá nhân lớn. Năm ngoái, cựu hiệu trưởng trường ĐH Missouri Elson Floye yêu cầu không dùng số an sinh xã hội để xác định nhân thân nữa, thay vào đó là số thẻ sinh viên.

Ông cũng kêu gọi bỏ thông tin này trên file điện tử. Charton tỏ ra hối tiếc vì lẽ ra bản báo cáo năm 2004 lẽ ra đã phải được bỏ khỏi hệ thống.

Các kỹ sư ĐH Missouri phá tài khoản của hacker hôm 4-5 sau khi phát hiện hoạt động bất thường. Họ điều tra suốt kỳ nghỉ cuối tuần và báo cảnh sát hôm 7-5. FBI đang hỗ trợ cuộc điều tra.

Đây là lần thứ hai thông tin cá nhân bị lấy khỏi hệ thống máy tính ĐH Missouri. Hồi tháng giêng, một hacker tấn công hệ thống xin học bổng của trường và truy cập 1.220 số an sinh xã hội, phần lớn là của các nghiên cứu sinh.

K.LINH (Theo STL)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên