16/01/2016 09:15 GMT+7

Walmart đóng cửa 269 cửa hàng, 26.000 người mất việc

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 15-1, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Mỹ Walmart thông báo đóng cửa 269 cửa hàng trên toàn cầu, trong bối cảnh họ phải nỗ lực cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon.

Walmart thông báo sẽ đóng cửa 269 cửa hàng trên toàn thế giới - Ảnh: Getty Images
Walmart thông báo sẽ đóng cửa 269 cửa hàng trên toàn thế giới - Ảnh: Getty Images

Thông tin này được đưa ra khi số liệu bán lẻ của Mỹ cho thấy doanh số ​​bán hàng trong kỳ nghỉ vừa qua thấp hơn so với dự kiến.

Cụ thể, doanh số bán hàng tháng 11 và 12-2015 chỉ tăng 3%, thấp hơn con số 3,7% như dự báo ​​trước đó, theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia. Doanh số bán hàng tuột dốc ngay cả khi các nhà bán lẻ giảm giá mạnh để thu hút khách hàng.

Theo BBC, việc Walmart đóng cửa các cửa hàng sẽ ảnh hưởng đến 10.000 người lao động Mỹ và 16.000 người lao động trên toàn thế giới.

Trước đó, vào tháng 10-2015, giám đốc điều hành Walmart, ông Doug McMillon, nói với các nhà đầu tư rằng công ty sẽ tập trung vào việc làm sao để trở nên linh hoạt hơn.

"Đóng cửa cửa hàng không phải là quyết định dễ dàng, nhưng nó cần thiết để giữ cho công ty lớn mạnh và giữ vững vị trí trong tương lai", ông McMillon nói.

Theo các nhà phân tích, quyết định đóng cửa cửa hàng của Walmart là "một động thái quan trọng", cho thấy bức tranh thị trường bán lẻ đã thay đổi trong vài năm qua. 

Việc gia tăng bán hàng trực tuyến, đặc biệt là sự phát triển của các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon, đã làm giảm lợi thế của các nhà bán lẻ trực tiếp. Chuyên gia phân tích Neil Saunders còn cho rằng sẽ còn nhiều nhà bán lẻ khác "theo chân" Walmart.

Walmart có trụ sở chính tại Bentonville, bang Arkansas, Mỹ, là tập đoàn có doanh thu hàng đầu thế giới với tổng doanh thu 485 tỉ USD trong năm 2014.

Đây cũng là tập đoàn tư nhân có nhiều nhân viên làm việc nhất thế giới với khoảng 2,2 triệu người.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên