05/08/2011 10:35 GMT+7

Web.com chi 550 triệu USD thâu tóm Network Solutions

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hãng cung ứng dịch vụ web Web.com vừa hoàn tất thương vụ mua lại công ty kinh doanh dịch vụ hosting và đăng ký tên miền Network Solutions, với giá 405 triệu USD tiền mặt, cộng với 18 triệu cổ phần của Web.com.

Các ông lớn "xâu xé" Go Daddy với giá 2,25 tỉ USD

QgqbsKEF.jpgPhóng to
Network Solutions nay đã thành một phần của Web.com - Ảnh minh họa: Network Solutions

Trong thông cáo báo chí của mình, CEO của Web.com, ông David Brown cho biết chiến lược sáp nhập với Network Solutions “sẽ tương tự như những gì công ty đã thực hiện sau khi thâu tóm thành công Register.com, giúp đẩy mạnh lượng khách hàng của Web.com lên 2 triệu (đối tượng mua lẻ) cùng hàng trăm ngàn đối tác khách hàng dùng dịch vụ với giá sỉ…”.

Thành lập năm 1979, được xem như đại diện tiên phong của kỷ nguyên mạng nói chung và lĩnh vực đăng ký tên miền nói riêng, Network Solutions từng là tên miền đăng ký thuộc về Hệ thống thông tin Hoa Kỳ (trực thuộc Bộ Quốc phòng nước này), vốn là cơ quan kiểm soát những tên miền cấp một như .COM, .ORG và .NET. Trước cú sáp nhập với Web.com, Network Solutions quản lý trong tay hơn 7 triệu tên miền, 3 triệu địa chỉ thư điện tử và hơn 400.000 trang web các loại.

Cho đến khi ICANN được thành lập năm 1998, Network Solutions vẫn là nơi duy nhất trên thế giới cung cấp dịch vụ bán tên miền Internet cho người dùng.

Trước Network Solutions, GoDaddy - hãng cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền lớn nhất hành tinh - cũng đã bị “xâu xé” bởi nhiều tập đoàn tư nhân.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên