20/12/2011 20:17 GMT+7

Western Digital và Seagate rút ngắn thời gian bảo hành ổ cứng

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Lũ lụt ở Thái Lan đã ảnh hưởng tiêu cực đến rất nhiều nhà sản xuất linh kiện phần cứng máy tính. Hai công ty ổ cứng lớn là Western Digital và Seagate đã quyết định rút ngắn thời hạn bảo hành của ổ cứng cơ truyền thống (HDD).

oILOPGBw.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Digitaltrends

Cả Western Digital lẫn Seagate đã quyết định cắt giảm thời hạn bảo hành của các ổ đĩa cứng (HDD) thuộc phân khúc bình dân, như biện pháp cắt giảm chi phí và tập trung kinh phí vào khâu phát triển sản phẩm.

Bắt đầu từ ngày 2-1-2012, thời hạn bảo hành ba năm cho các dòng Caviar Blue, Caviar Green và Scorpio Blue của Hãng Western Digital sẽ bị rút ngắn chỉ còn hai năm, và chỉ áp dụng cho những đơn vị sản phẩm được xuất xưởng sau ngày 2-1-2012. Đối với hai dòng sản phẩm cao cấp hơn là Caviar Black và Scorpio Black (cũng của Western), thời hạn bảo hành năm năm vẫn được giữ nguyên.

Kế hoạch tương tự ở Hãng Seagate xem ra lại có phần trầm trọng hơn. Từ ngày 31-12-2011, thời hạn bảo hành năm năm cho dòng sản phẩm Constelllation 2, ES.2, Momentus XT và Barracuda XT sẽ bị rút ngắn còn ba năm. Chưa hết, thời hạn bảo hành năm năm của dòng Barracuda, Barracuda Green và Momentus 2,5” sẽ bị cắt giảm chỉ còn một năm.

Giải thích cho quyết định này, ban lãnh đạo Seagate tin tưởng rằng việc cắt giảm thời hạn bảo hành sẽ giúp tạo lợi thế cạnh tranh cho mọi dòng sản phẩm hiện có của công ty trước các đối thủ cạnh tranh.

Song giới bình luận lại nghĩ khác, với thương vụ mua lại Hitachi Global Storage của Western Digital và mới đây nhất là việc Seagate thâu tóm thành công mảng sản xuất ổ cứng của Samsung, cũng đồng nghĩa với việc hai cái tên Western và Seagate sẽ nắm quyền kiểm soát gần 90% thị phần của thị trường ổ cứng. Động thái cắt giảm thời hạn bảo hành, vì thế, cho thấy hai “ông lớn” này đã không còn phải quá e sợ bất cứ sự cạnh tranh nào khác, từ bất kỳ đối thủ nào còn lại trên thị trường.

Seagate hoàn tất mua lại dây chuyền sản xuất ổ cứng của Samsung

* Samsung bán bộ phận kinh doanh ổ cứng cho Seagate

Trong thông cáo báo chí mới nhất vừa công bố của Seagate đã chính thức xác nhận việc hoàn tất thương vụ trị giá 1,4 tỉ USD để mua lại bộ phận kinh doanh ổ cứng HDD của Samsung Electronics.

Vụ việc đã được thông báo từ tháng tư năm nay (2011) với nhiều thỏa thuận khác đã có trước đó giữa Seagate và Samsung. Trước khi vụ sáp nhập được tuyên bố, Seagate đóng vai trò là nhà cung cấp ổ cứng cho các sản phẩm máy tính cá nhân, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử tiêu dùng do Samsung sản xuất.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên