18/10/2016 06:23 GMT+7

WikiLeaks tố chính phủ Ecuador ngắt Internet của Julian Assange

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trang web WikiLeaks ngày 17-10 cáo buộc chính phủ Ecuador đã ngắt kết nối mạng Internet của nhà sáng lập trang này, ông Julian Assange. 

Ông Assange 45 tuổi, người Úc, đã sống lưu vong 4 năm tại đại sứ quán Ecuador ở London để tránh bị bắt và dẫn độ về Thụy Điển vì cáo buộc phạm tội cưỡng hiếp - Ảnh: Reuters
Ông Assange 45 tuổi, người Úc, đã sống lưu vong 4 năm tại đại sứ quán Ecuador ở London để tránh bị bắt và dẫn độ về Thụy Điển vì cáo buộc phạm tội cưỡng hiếp - Ảnh: Reuters

Theo AFP Wikileaks cho rằng việc ngăn chặn này là động thái phản ứng sau việc họ tung lên mạng các tài liệu rò rỉ liên quan tới ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton.

Ông Julian Assange hiện đang sống lưu vong tại đại sứ quán của Ecuador ở London, Anh.

Thông tin trên mạng xã hội Twitter, WikiLeaks viết: "Chúng tôi có thể khẳng định Ecuador đã cắt kết nối Internet của ông Assange lúc 17g GMT ngày 15-10, ngay sau khi công bố các bài phát biểu cho ngân hàng Goldman Sachs của bà Clinton".

Trước đó WikiLeaks cũng đã nói rằng việc kết nối mạng Internet đã bị "cố ý ngăn chặn bởi một đảng phái nhà nước" nhằm phản ứng việc tiết lộ thông tin của bà Clinton.

Cũng ngày 17-10 WikiLeaks nói rằng họ đã kích hoạt các kế hoạch ứng phó phù hợp trong những tình huống bất ngờ như vậy.

Phát ngôn viên của đại sứ quán Ecuador tại London chưa có phản hồi về cáo buộc của WikiLeaks.

Trước đó ngày 15-10 WikiLeaks tung lên mạng 3 bài phát biểu được trả tiền cho ngân hàng Goldman Sachs của ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton. Cùng với đó trang này cũng công bố nhiều tài liệu khác.

Phần lớn những tài liệu trong đó đã bị lấy từ các email bị tin tặc tấn công của chủ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của bà Clinton, ông John Podesta. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên