17/06/2013 18:19 GMT+7

Windows 8: phần mềm hay và miễn phí trong tuần

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Những phần mềm hay cho Windows 8 bạn có thể cài đặt ngay trong tuần. Tất cả đều miễn phí sử dụng.

Số lượng ứng dụng (app) cho Windows 8 trên Microsoft Windows Store trong tuần qua đã vượt hơn 60.700 ứng dụng. Số lượng ứng dụng miễn phí tăng thêm 2.129 app, nâng tổng số lên 47.034 app.

VLC Media Player cho Windows 8 là ứng dụng phát video được mong đợi nhất, nhưng theo nhóm phát triển VLC Team, ứng dụng vẫn đang được nâng cấp từ phiên bản cho Windows 7 lên Windows 8. Người dùng phải tiếp tục chờ đợi.

Toolbox for Windows 8

Đúng như tên gọi, ứng dụng mang hàng loạt công cụ nhỏ đến ngay trên màn hình Metro (Modern UI) của Windows 8. Người dùng có thể đặt tối đa sáu công cụ nhỏ để sử dụng nhanh, như: đồng hồ, máy tính, trình duyệt web, ghi chú... Hiện Toolbox for Windows 8 có tổng cộng 11 công cụ, số lượng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

aA2AA6Vb.jpgPhóng to
Các công cụ sử dụng nhanh trong Toolbox for Windows 8

- Tải Toolbox for Windows 8 từ Windows Store.

Fresh Paint

Nếu dùng Windows 8 trên máy tính bảng hay một máy tính xách tay có màn hình cảm ứng, bạn sẽ cần đến Fresh Paint thay thế cho công cụ Paint trong Windows 8. Fresh Paint hỗ trợ chọn cọ, màu sắc và vẽ linh hoạt tối ưu với thao tác bằng ngón tay.

Fresh Paint có khá nhiều chức năng, hơn hẳn so với công cụ mặc định, mặc dù phiên bản trong Windows 8 đã cải tiến khá nhiều từ Windows 7. Bảng màu trong Fresh Paint cho phép pha trộn màu tùy ý. Ứng dụng này cũng thích hợp cho trẻ thỏa sức sáng tạo tác phẩm riêng cho mình.

qtsrPw3h.jpgPhóng to
Bảng màu và cọ vẽ đa dạng trong Fresh Paint

- Tải Fresh Paint từ Windows Store.

Ngoài Fresh Paint, bạn có thể cài đặt thêm ứng dụng ScribbleMix của Disney dành cho trẻ. ScribbleMix giúp trẻ vẽ vời thông qua các công cụ đơn giản, dễ hiểu và kèm theo cụm từ tiếng Anh tương ứng.

JADYjWXX.jpgPhóng to
Vẽ và học từ tiếng Anh với ứng dụng của Disney

- Tải Disney ScribbleMix từ Windows Store.

Network Usage

Ứng dụng nên cài đặt khi thường dùng mạng 3G, bạn sẽ quản lý được lưu lượng mạng đã sử dụng để tính toán chi phí hằng tháng. Network Usage phân chia rõ ràng và chi tiết các loại kết nối mạng như mạng Ethernet, Wi-Fi hay 3G, thông tin địa chỉ IP, tốc độ mạng, loại mã hóa...

OXyKqW9q.jpgPhóng to
Biểu đồ trực quan, quản lý lưu lượng mạng từ Network Usage trong Windows 8

- Tải Network Usage từ Windows Store.

Fhotoroom

Một ứng dụng biên tập ảnh, bổ sung nhanh các hiệu ứng cho ảnh, Fhotoroom được cộng đồng sử dụng Windows 8 đánh giá cao. Người dùng có thể chia sẻ ảnh đã xử lý của mình lên mạng Fhotoroom và nhận phản hồi từ cộng đồng người dùng. Ứng dụng này đã có mặt trước đó trên Windows Phone 8.

qq7aFcCt.jpgPhóng to
i3cG3JA5.jpg
Chia sẻ và xử lý ảnh với Fhotoroom

- Tải Fhotoroom từ Windows Store, hoặc nâng cấp lên phiên bản PRO để có thêm công cụ xóa mắt đỏ, điều chỉnh ống kính, giảm nhiễu...

Nhóm trò chơi giải trí

Một số game nhỏ vừa được cập nhật trên Windows Store sẽ giúp bạn thư giãn trên thiết bị Windows 8.

* Ecosya: trợ giúp Atmos cứu vũ trụ, trọng trách lớn nhưng sự thú vị từ trò chơi còn lớn hơn khi tính toán di chuyển các khối không gian, di chuyển qua các hành tinh.

ETXranlk.jpgPhóng to

* Supermarket Mania 2: cùng quản lý hệ thống siêu thị, cạnh tranh cùng đối thủ qua 80 cấp độ chơi. Game khá thú vị.

dulEsbcy.jpgPhóng to

* Royal Revolt!: dạng game phòng thủ, nhưng điểm mới của Royal Revolt là bạn sẽ chơi trong vai trò tấn công.

krsbeDRt.jpgPhóng to

* BOOMBA!: vay mượn ý tưởng từ Angry Birds, Boomba cải tiến thành dạng tấn công qua lại giữa các tòa tháp. Cố gắng phá nhanh cấu trúc các tòa tháp của nhau.

o4VlgykQ.jpgPhóng to

* Pacman: game kinh điển luôn thu hút mọi tầng lớp người chơi, thư giãn hiệu quả. Bạn chỉ cần lèo lái Pacman ăn hết gạo mà tránh được những con ma xấu xí đeo đuổi. Tốc độ và độ thông minh của các loại ma sẽ tăng lên theo các vòng chơi.

mdqtWmAz.jpgPhóng to
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên