04/03/2013 20:09 GMT+7

Windows Blue ra mắt vào cuối năm nay?

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhiều thông tin bên lề và cả lời xác nhận từ một đối tác về dự án Windows Blue của Microsoft đang làm xôn xao giới công nghệ.

BIlkfNOs.jpgPhóng to
Liệu Windows Blue có phải là một dự án bí mật đang được Microsoft phát triển và ra mắt trong năm 2013? - Ảnh: Softpedia

Microsoft chưa công bố bất kỳ thông tin liên quan và xác nhận nào nhưng Windows Blue vẫn đang là tâm điểm trên các website, blog và diễn đàn công nghệ.

Theo những nguồn tin ban đầu, Windows Blue hiện đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, thời gian phát hành bản thử nghiệm (beta) đầu tiên vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 năm nay.

Thông tin có thêm dẫn chứng qua hình ảnh rò rỉ trên diễn đàn Neowin và lời xác nhận của một nhà sản xuất máy tính từ Đài Loan được DigiTimes đăng tải.

Hình ảnh từ Neowin cho thấy Windows Blue đã được phát triển đến phiên bản thử nghiệm 9347, hết hạn sử dụng vào ngày 15-1-2014. Cũng theo diễn đàn chuyên về hệ điều hành Windows, Blue sẽ có tốc độ tìm kiếm nhanh hơn Windows 8, lõi hệ điều hành được cải tiến và tích hợp sẵn trình duyệt web Internet Explorer 11.

OY7KhhOf.jpgPhóng to
Ảnh được cho là giao diện phiên bản thử nghiệm 9347 của Windows Blue, đăng tải trên diễn đàn Neowin - Ảnh: Neowin

Theo DigiTimes, một công ty sản xuất máy tính Đài Loan cho biết thị trường máy tính cá nhân (PC) sẽ có thể hồi phục nhờ thế hệ chip xử lý Intel Haswell ra mắt vào tháng 6 cùng hệ điều hành Windows Blue.

Một số phân tích cho rằng Windows Blue không phải là phiên bản hệ điều hành độc lập, nó sẽ là bản cập nhật cho Windows 8.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên