01/10/2010 14:04 GMT+7

Windows Live Essentials 2011 chính thức ra mắt

THANH TRỰC (Tổng hợp)
THANH TRỰC (Tổng hợp)

TTO - Bộ ứng dụng miễn phí Windows Live Essentials 2011 hoàn thiện vừa chính thức ra mắt người dùng với nhiều cải tiến hấp dẫn từ Windows Live Messenger, Photo Gallery cho đến Movie Maker.

* Microsoft phát hành SQL Server 2008 SP2

3Ye9BXKS.jpgPhóng to

Phiên bản thử nghiệm (Beta) của Windows Live Essentials Wave 4 được Microsoft tung ra vào tháng 6-2010 nhằm thu nhận các phản hồi về những thay đổi mới trong các ứng dụng chính của bộ Windows Live Essentials 2011.

Windows Live Essentials 2011 (Wave 4) bao gồm các ứng dụng chính như Windows Live Movie Maker, Mail, Messenger, Writer, Sync và Family Safety cùng những tiện ích bổ trợ Bing Toolbar, Microsoft Office Outlook Connector, Office Live Add-in và Silverlight. Trong đó, Windows Live Messenger là ứng dụng chủ lực với khá nhiều thay đổi và cải tiến mới hướng đến tích hợp kết nối mạng xã hội vào ngay trong trình tán gẫu.

Có thể xem Windows Live Essentials là bộ ứng dụng "lưỡng tính" khi nó lai giữa các chức năng của phần mềm và dịch vụ. Hotmail và kho lưu trữ trực tuyến miễn phí SkyDrive là hai liều thuốc bổ trợ lực cho các ứng dụng của Windows Live Essentials. Sau khi Hotmail được Microsoft liên tục bổ sung và cải tiến chức năng lẫn chế độ bảo mật thì nay Windows Live Essentials cũng được hãng phần mềm chau chuốt khá kỹ lưỡng.

Microsoft cho biết phiên bản Windows Live Essentials 2011 sẽ tận dụng tối đa sức mạnh của hệ điều hành Windows 7, tất cả các ứng dụng giờ đây đều có giao diện Ribbon, gắn kết chặt chẽ với Windows 7 qua Jumplist. Windows Live Sync trợ giúp đồng bộ hóa tập tin trên web và xuyên suốt cho nhiều máy tính.

Windows Live Messenger 2011 có cửa sổ giao diện rộng hơn, một khung mới thể hiện những thông tin cập nhật của bạn bè từ trong Facebook và bạn có thể tương tác dễ dàng mà không cần phải truy cập vào mạng xã hội này. Có thể đóng và trở lại giao diện thu nhỏ như cũ nếu không muốn xem thông tin trên. Chức năng tán gẫu video cải tiến, cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. (Xem thêm chi tiết về chức năng của Windows Live Messenger 2011 tại đây)

HUgExbCF.jpgPhóng to
Video clip từ YouTube được nhúng trực tiếp vào cửa sổ chat trên Windows Live Messenger 2011 - Ảnh: Arstechnica

Đáng chú ý là dịch vụ blog Windows Live Space sẽ được Microsoft "bán" sang cho WordPress.com, nhà cung cấp dịch vụ blog nổi tiếng này sẽ là ngôi nhà mới cho gần 30 triệu blogger của Live Space.

Tính năng mới đáng chú ý của Windows Live Photo Gallery là kết hợp nhiều hình ảnh lại với nhau và được cải tiến khả năng nhận diện khuôn mặt. Bản đồ Bing Maps và Flickr Video cũng tích hợp sẵn trong Photo Gallery.

Phiên bản Windows Live Essentials 2011 chỉ dành cho Windows 7 và Vista. Bản dành cho Windows XP vẫn là phiên bản cũ khắc phục một số lỗi. Người dùng có thể tải về Windows Live Essentials 2011 tại đây.

Microsoft phát hành SQL Server 2008 SP2

DyNbJSvc.jpgPhóng to

Microsoft SQL Server 2008 Service Pack 2 (SP2) đã có mặt trên trang download của Microsoft, bạn đọc có thể tải về tại đây để nâng cấp cho bất kỳ phiên bản nào của máy chủ cơ sở dữ liệu SQL Server 2008. Hơn nữa, bạn có thể cài đặt thẳng SP2 mà không cần cài SP1 trước.

Service Pack 2 bao gồm các phần cập nhật như SQL Server Utility, Data-Tier Application (DAC), cũng như tích hợp khả năng dịch vụ báo cáo (Microsoft Reporting Services) với Microsoft SharePoint 2010 Technologies.

SQL Server 2008 SP2 hỗ trợ tối đa 15.000 phân vùng trong một cơ sở dữ liệu và kèm theo cả các gói SQL Server 2008 SP1 Cumulative Update 1 - 8.

Chi tiết về những thay đổi và cải tiến trong bản SQL Server Service Pack 2 có thể tham khảo tại đây.

* Download Microsoft SQL Server 2008 Service Pack 2* Download Microsoft SQL Server 2008 SP2 Upgrade Advisor* Download Microsoft SQL Server 2008 Service Pack 2 Feature Pack* Download Microsoft SQL Server 2008 SP2 Express Edition Service Pack 2* Download Microsoft SQL Server 2008 SP2 Reporting Services Report Builder* Download Microsoft SQL Server 2008 SP2 Reporting Services Add-in dành cho Microsoft SharePoint

THANH TRỰC (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên