17/12/2012 15:51 GMT+7

WordPress 3.5 trình làng công cụ quản lý mới

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - WordPress, phần mềm web miễn phí hàng đầu hiện nay, vừa trình làng phiên bản 3.5 với công cụ quản lý đa phương tiện mới dành cho cả blog cá nhân hay CMS doanh nghiệp.

Đưa Google+ lên WordpressTăng cường bảo mật cho Wordpress với Plug-in

WordPress 3.5 có tên mã Elvin để tưởng nhớ tay trống nhạc Jazz Elvin Jones, mang đến một giao diện quản lý tập tin đa phương tiện hoàn toàn mới, phần quản trị (admin) cũng được cải tiến phù hợp với độ phân giải Retina của Apple.

wy3W7Izn.jpgPhóng to
Phần quản lý các tập tin đa phương tiện như hình ảnh đã trở nên thuận tiện hơn trong WordPress 3.5

Chức năng quản lý luồng dữ liệu đa phương tiện được tái cấu trúc, cho phép người dùng kéo rê hình ảnh vào trong trình quản lý của WordPress hay sắp xếp chúng trong gallery ảnh. Trên giao diện xem tất cả ảnh, người dùng có thể hiệu chỉnh nhanh tên ảnh, sắp xếp lại thứ tự dễ dàng qua thao tác kéo thả.

Không chỉ có ảnh mà video clip từ các nguồn như YouTube cũng có thể nhập hay nhúng vào nội dung dễ dàng.

Một gói giao diện (theme) mới đính kèm trong WordPress 3.5 mang tên Twenty Twelve được các họa sĩ từ The Theme Foundry phát triển. Đây cũng là gói giao diện mặc định đầu tiên của WordPress có khả năng co giãn độ phân giải tương thích với màn hình máy tính cá nhân hoặc trên thiết bị di động, kèm theo yếu tố thân thiện với các phần mềm đọc nội dung cho người khiếm thị.

vCyTRoVe.jpgPhóng to
Giao diện mặc định mới Twenty Twelve trong WordPress 3.5

WordPress là phần mềm web miễn phí dựa trên ngôn ngữ PHP được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực xuất bản thông tin, blog hoặc tổ chức thành một trang tin điện tử. Theo thống kê từ W3Techs, WordPress chiếm đến 17% tổng số website trên Internet, và hơn 55% tổng số trang web sử dụng nền tảng blog và CMS. Khả năng tùy biến của WordPress khá linh hoạt, có thêm rất nhiều tiện ích mở rộng (plug-in) bổ sung chức năng.

Nếu đang sử dụng WordPress, bạn đọc có thể nâng cấp bằng cách vào trình quản trị (admin) Dashboard Updates. Hoặc tải cài đặt bộ WordPress 3.5 miễn phí tại đây. Mã nguồn WordPress 3.5 được cung cấp theo giấy phép bản quyền GPLv2, xem chi tiết các phần cải tiến trong phiên bản mới tại đây.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên