Xe
14/11/2014 11:56 GMT+7

Xe bọc thép Nga lót da cá mập cho triệu phú Trung Quốc

CH.LUÂN (THEO BLOOMBERG)
CH.LUÂN (THEO BLOOMBERG)

TTO - “Cá mập đen” Prombron Black Shark là món “đồ chơi” độc lạ của hãng độ xe bọc thép cực sang nước Nga - Dartz Motorz dành cho đại gia Trung Quốc ngán Bugatti hay McLaren.

Prombron Black Shark - mẫu xe sang bọc thép cực kỳ độc đáo của Hãng Dartz Motorz Co. - hứa hẹn trở thành "đồ chơi" mới cho giới tỉ phú Trung Quốc - Ảnh: Bloomberg

Không chỉ có bộ nội thất bọc da hiếm có (da cá mập và đà điểu), hệ thống âm thanh Bang & Olufsen A/S (BO) hay tay nắm cửa điện khí hóa chống paparazi, mẫu xe sang có một không hai Prombron Black Shark còn sở hữu cả một tủ rượu sâmbanh và khoác lớp sơn màu xanh Tiffany thời thượng nạm pha lê Swarovski theo ý riêng của chủ nhân.

Với mức giá không dưới sáu con số, mẫu xe Prombron Black Shark rõ ràng chỉ dành cho những thượng khách đòi hỏi nhiều hơn một phương tiện di chuyển.

Nhà sáng lập Dartz Leonard Yankelovich cho biết thêm 5/11 chiếc xe Black Shark sẽ được chuyển đến thị trường Trung Quốc. "Người Trung Quốc thích xe lớn và đắt tiền. Họ cũng thích khoe sự giàu có và tính duy nhất của mình", ông nói.

Dartz sẽ chiều chuộng khách hàng lắm tiền Trung Quốc “tới bến” bằng những tùy chọn đa dạng để họ tự biến chiếc xe riêng mình trở thành duy nhất, "sang hơn cả chuẩn xe sang", trong đó bao gồm cả khắc chữ truyền thống hay tông màu vàng hoàng gia.

Tùy vào các lựa chọn giá Black Shark sẽ khác nhau - nhưng không dưới 1 triệu USD, và mất 4-8 tháng để hoàn tất.

Bỏ qua các chất liệu độc trong xe, một khi nói đến chiếc xe chạy hằng ngày thì SUV giá triệu USD vẫn có lợi thế so sánh nhất định với các dòng xe như Veyron - sở hữu khả năng tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong 2,6 giây, nhưng không có ghế sau lẫn không gian để đồ cho chủ nhân mua sắm cực hạn hẹp.

Black Shark thực tế hơn hẳn vì hiện thực hóa ý tưởng của từng khách hàng. Dartz đưa ra tùy chọn Black Shark bọc thép cho bản tiêu chuẩn B7, trang bị khả năng chống đạn từ súng máy hạng nhẹ - vốn là sở trường của hãng chuyên sản xuất xe hơi địa hình chống đạn Nga Dartz Motorz.

Prombron Black Shark màu đen - mẫu xe sang bọc thép cực kỳ độc đáo của Hãng Dartz Motorz Co.

 

Bùng nổ nhu cầu xa xỉ 

Tại Trung Quốc, nơi vẫn hằng ngày sản sinh rất nhiều triệu phú, các vật dụng xa xỉ thường được trưng dụng tối đa như một tuyên ngôn của giới nhà giàu.

Dù cam kết chống lãng phí của Chủ tịch Tập Cận Bình đưa ra trước các quan chức chính phủ có thể làm tổn thương thị trường cao cấp tầm trung, chẳng hạn đánh vào Prada SpA hay Remy Cointreau SA, nhưng sự bùng nổ trong phân khúc cao hơn vẫn không có dấu hiệu chậm lại.

Boston Consulting Group Inc. cho biết số lượng triệu phú Trung Quốc năm 2013 đã tăng lên gần 1 triệu người, đẩy mạnh nhu cầu xe Volkswagen Bugatti Veyron 1,85 triệu USD và các dòng Koenigsegg Automotive AB có giá thấp nhất 1,4 triệu USD.

Hãng sản xuất xe đua Formula One danh tiếng - McLaren Automotive Ltd dự kiến bán được 150 chiếc - chiếm 10% lượng tiêu thụ toàn cầu - tại Trung Quốc trong năm nay. Thị trường này cũng đóng góp 25% vào doanh số của Koenigsegg - vốn chỉ sản xuất 15 chiếc/năm.

CH.LUÂN (THEO BLOOMBERG)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên