07/09/2013 06:45 GMT+7

Xem tivi hại hơn dùng máy vi tính

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Nghiên cứu mới của Trường Y tế cộng đồng Saw Swee Hock thuộc ĐH Quốc gia Singapore (NUS) cho thấy trong ba hoạt động xem tivi, đọc sách và sử dụng máy vi tính thì việc xem tivi là gây hại sức khỏe con người nhất, theo Straits Times.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 3.305 người Singapore gốc Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ độ tuổi 18-70 trong giai đoạn năm 2004-2007. Nhóm nghiên cứu nhận thấy xem tivi có mối liên quan mật thiết đến việc tăng mức cholesterol và chất béo triglyceride trong cơ thể. Điều này sẽ nâng cao mức độ nguy hiểm của các bệnh như chứng tăng huyết áp, bệnh tim mạch và cholesterol cao.

Bên cạnh đó, theo trang mạng Singapore discuss.com, nhóm nghiên cứu thuộc NUS cũng nhận thấy việc đọc và sử dụng máy vi tính không ảnh hưởng đến sức khỏe con người trong cùng một cách như xem tivi. Theo nhóm nghiên cứu, điều này có thể do xem tivi thường gây ra những thói quen xấu qua việc ăn uống hằng ngày của con người.

Trước đó, theo AFP, một nghiên cứu của ĐH Sydney (Úc) cho thấy trẻ em 6-7 tuổi có hơn một giờ mỗi ngày xem tivi sẽ bị hẹp mạch máu sau mắt, tăng nguy cơ bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường khi trưởng thành.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên