21/10/2016 09:04 GMT+7

Xóa video về bệnh ung thư vú, Facebook phải xin lỗi

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Lãnh đạo công ty Facebook vừa phải lên tiếng xin lỗi sau khi xóa một video tuyên truyền về bệnh ung thư vú, nói rằng hình ảnh trong video mang tính "công kích".

Hình ảnh tuyên truyền bị Facebook cho là không phù hợp và gỡ bỏ - Ảnh chụp từ clip
Hình ảnh tuyên truyền bị Facebook cho là không phù hợp và gỡ bỏ - Ảnh chụp từ clip

Theo trang Russia Today ngày 20-10, video do Hiệp hội ung thư Thụy Điển Cancerfonden chia sẻ, trong đó hướng dẫn phụ nữ cách kiểm tra ngực mình có khối u hay không. Video nhằm tuyên truyền nhận thức rằng nếu được phát hiện sớm, bệnh nhân ung thư vú có rất nhiều cơ hội sống sót.

Tuy nhiên phía Facebook cho rằng hai vòng tròn màu hồng mà nhóm dùng minh họa trong video mang tính "công kích" và xóa nó đi.

Nhóm thực hiện đã cố tìm cách tuân thủ quy tắc của Facebook nhưng bất thành, cuối cùng họ quyết định sửa hai vòng tròn thành... hai hình vuông. Tuy nhiên video vẫn chưa được khôi phục trên Facebook.

Cancerfonden sau đó sửa hai vòng tròn thành hình vuông và gửi cho Facebook - Ảnh: Cancerfonden
Cancerfonden sau đó sửa hai vòng tròn thành hình vuông và gửi cho Facebook - Ảnh: Cancerfonden

"Chúng tôi thấy khó hiểu và kỳ lạ khi người ta có thể xem các thông tin y tế như thế là công kích", bà Lena Biornstad - Giám đốc truyền thông của Cancerfonden, nói với hãng tin AFP. 

"Đây là thông tin cứu mạng người, chúng quan trọng đối với chúng tôi. Việc làm của Facebook đã ngăn cản chúng tôi cứu người", bà nói thêm.

Nhiều người cũng phản ứng cách hành xử của Facebook, nói mạng xã hội này quá cứng nhắc.

Một phát ngôn viên của Facebook sau đó đính chính, nói đây là "tai nạn" và hình ảnh trong video trên đã được chấp thuận.

"Chúng tôi rất xin lỗi, nhóm chúng tôi phải xử lý hàng triệu hình ảnh quảng cáo mỗi tuần, và trong một số trường hợp chúng tôi đã ngăn chặn không đúng các quảng cáo", nữ phát ngôn viên của Facebook nhìn nhận.

"Hình ảnh trong video trên không vi phạm chính sách quảng cáo của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì sơ suất này và đã cho đơn vị quảng cáo biết chúng tôi đã phê duyệt quảng cáo của họ", bà nói thêm.

Trước đó vào tháng 9, Facebook cũng từng khiến dân mạng nổi giận sau khi gỡ bỏ bức ảnh "Em bé napalm Việt Nam" của phóng viên Nick Ut vì lý do vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng. Sau khi bị phản ứng gay gắt, mạng xã hội này đã gỡ bỏ kiểm duyệt đối với bức ảnh này.

Tháng 10 năm nay được chọn là Tháng nhận thức về ung thư vú - một chiến dịch kéo dài cả tháng nhằm cảnh báo phụ nữ trên toàn thế giới về nguy cơ của ung thư vú và tầm quan trọng của việc phát hiện sớm căn bệnh này. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vào năm 2012, thế giới có 522.000 phụ nữ chết vì ung thư vú, khiến nó trở thành loại ung thư gây chết nhiều người thứ năm trong các loại ung thư.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên