26/06/2014 11:35 GMT+7

Y án 2 năm tù ông Trương Duy Nhất

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Bị cáo Trương Duy Nhất kháng cáo nói mình không phạm tội, nội dung trên blog bị cáo viết có mục đích xây dựng nhưng Tòa kết luận các thông tin đó sai sự thật, xâm phạm lợi ích của nhà nước, công dân.

vLXj1W1X.jpgPhóng to
Ông Trương Duy Nhất tại phiên tòa phúc thẩm ngày 26-6 - Ảnh: Hữu Khá

Ông Trương Duy Nhất lãnh 2 năm tùBắt khẩn cấp ông Trương Duy Nhất

Sáng 26-6, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trương Duy Nhất (50 tuổi, trú tại 25 Tống Phước Phổ, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 26-5-2013, ông Nhất bị bắt tại nhà riêng theo lệnh của cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an. Trước khi bị bắt ông Nhất là chủ của trang blog “Trương Duy Nhất - Một góc nhìn khác” có lượng người truy cập rất lớn. .

Được biết, trước đây ông Nhất có thời gian dài công tác tại báo Công an Quảng Nam - Đà Nẵng và Đại Đoàn Kết. Khoảng 3 năm trước khi bị bắt ông Nhất thôi làm việc tại báo Đại Đoàn Kết và trở thành một người viết blog (blogger). Kết quả điều tra xác định trên trang blog của ông có nhiều bài viết sai sự thật về cá nhân các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 4-3-2014, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên án 2 năm tù đối với ông Trương Duy Nhất.

Khác với phiên sơ thẩm, tại phiên tòa phúc thẩm lần này các phóng viên được Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng cho mang theo các thiết bị tác nghiệp vào bên trong phòng tác nghiệp và được theo dõi phiên xử qua màn hình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trương Duy Nhất cho rằng mình không phạm tội, nói tòa sơ thẩm tuyên phạt ông 2 năm tù là oan sai. Blogger này nói ông viết nhiều bài đưa lên trang cá nhân có nội dung góp ý, có khen, có phê phán nhưng đều nhằm mục đích xây dựng.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hành vi của ông Nhất đã xâm phạm đến lợi của Nhà nước bởi thông tin ông Nhất nêu ra trong các bài viết là sai sự thật, làm mất lòng tin trong nhân dân… Vì vậy, tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của ông Nhất và tuyên y án sơ thẩm.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên