25/05/2012 18:48 GMT+7

Yahoo! 360Plus chuyển sang Yahoo! Blog mới

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Từ ngày 30-5, blogger dùng Yahoo! 360Plus chỉ có thể đọc các bài viết, không thể bình luận hay đăng tải thêm bất cứ nội dung gì, theo thông báo mới từ Yahoo! Việt Nam để chuyển đổi sang nền tảng Yahoo! Blog mới.

Trải nghiệm ngôi nhà Yahoo Blog hoàn toàn mới

QefQmRxC.jpgPhóng to
Thông báo chuyển đổi Yahoo! 360Plus sang Yahoo! Blog - Ảnh: Yahoo! Việt Nam

Yahoo! 360Plus, sân chơi lớn của các blogger Việt Nam bên cạnh Wordpress và Blogger.com của Google sẽ tiếp tục chuyển đổi lên nền tảng mới mang tên Yahoo! Blog vào đầu tháng 6.

Yahoo! 360 Plus là bản nâng cấp từ Yahoo! 360 độ vào năm 2008, gia tăng thêm số lượng danh bạ (friend list) từ 300 lên 1.000, hỗ trợ font chữ tiếng Việt và nội dung Việt hóa hoàn chỉnh hơn, chế độ cấp quyền cho từng bài viết (entry) chi tiết.

Theo xu hướng chuyển dịch từ môi trường blog sang mạng xã hội (social network) vào các năm 2010 và 2011, Yahoo! dần khai tử dich vụ blog tại nhiều quốc gia nhưng vẫn giữ lại và tiếp tục duy trì dịch vụ này tại một số quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.

Trong giai đoạn hiện tại, các blogger đang sử dụng Yahoo! 360Plus có thể tự chuyển đổi sang Yahoo! Blog nếu muốn cập nhật mới nội dung cho blog của mình. Yahoo! Việt Nam đã cung cấp chi tiết hướng dẫn nâng cấp sang nền tảng mới cho người dùng.

Cuối tháng 6 và đầu tháng 7 tới đây, hệ thống của Yahoo! sẽ tự động chuyển tất cả các blog còn lại trên 360plus sang Yahoo! Blog.

Theo Yahoo!, Yahoo! Blog được xây dựng dựa trên nền tảng hệ thống mạng rộng lớn kết nối chủ blog đến các bloggers Yahoo! khác từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, Yahoo! Blog còn mang đến nhiều tính năng hiện đại mới mà Yahoo! 360Plus không có, như cài đặt blog, bố cục thiết kế, trang bìa, cách sắp xếp các chủ đề và hoạt động ổn định hơn.

Hidfz2O1.jpgPhóng to
Phần quản lý ở giao diện trung tâm (Dashboard) của Yahoo! Blog mới khá chi tiết và nhiều chức năng

Qua thử nghiệm, những chức năng quản lý trong nền tảng mới chi tiết và chuyên nghiệp hơn. Hệ thống theo dõi bài viết từ bạn bè hay chia sẻ nội dung blog lên các mạng xã hội như Twitter và Facebook khá dễ dàng. Mỗi tài khoản có thể gia tăng hương vị qua các phần phụ trội (plugin) và Widget hay giao diện sẵn có (theme).

Một số lưu ý với nền tảng Yahoo! Blog (blog.yahoo.com/explorer) mới

Dữ liệu và nội dung bao gồm bài viết, bình luận, hình ảnh, danh sách bạn bè, số liệu thống kê... từ 360Plus sẽ được lưu giữ toàn bộ khi nâng cấp lên Yahoo! Blog mới. Các blogger sẽ chỉ phải chỉnh sửa lại khung trang (theme) khi qua nền tảng mới. Tuy nhiên, Yahoo! Blog không cho phép tùy biến giao diện bằng CSS như 360Plus.

Khi chọn lựa nâng cấp, quá trình nâng cấp diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào lượng dữ liệu (bài viết, hình ảnh...) trong tài khoản Yahoo! 360Plus, có thể kéo dài vài phút để máy chủ hoạt động. Trong thời gian này, tránh ngắt kết nối mạng, dễ phát sinh các lỗi thất thoát dữ liệu về sau.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên