20/05/2013 15:41 GMT+7

Yahoo chi 1,1 tỉ USD mua dịch vụ blog Tumblr

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Truyền thông Mỹ đang xôn xao vì tin Yahoo chi tiền tỉ để mua một dịch vụ tiểu blog đang phát triển mạnh mang tên Tumblr nhằm cải tiến dịch vụ mạng xã hội, cạnh tranh với Facebook và Google.

Dự án “nghệ thuật” 800 triệu USD của David Karp

Gz3ZF13y.jpgPhóng to

Dịch vụ tiểu blog Tumblr. Ảnh chụp màn hình

Theo BBC, tin này được trang AllThingsD thân cận với các nguồn tin Yahoo tiết lộ. Họ cho biết ý tưởng mua Tumblr đã được cân nhắc từ lâu và được hội đồng quản trị thông qua bằng cách bỏ phiếu kín. Trang AdWeek cũng hé lộ về khoản tiền đang đàm phán để mua bán là khoảng 1,1 tỉ USD.

Tumblr là dịch vụ tiểu blog do David Karp - 26 tuổi, đến từ New York, phát triển từ năm 2007. Hiện Tumblr có 108,5 triệu tài khoản, 50,9 tỉ lượt đăng tải, thu hút 15 tỉ lượt truy cập mỗi tháng.

Nếu thương vụ này thành công, Yahoo hi vọng đó là một cơ hội mới mang lại thêm doanh thu quảng cáo trực tuyến. Đây sẽ là thương vụ lớn nhất của Yahoo kể từ khi CEO mới của Yahoo - bà Marissa Mayer - nhậm chức tháng 7-2012.

Hiện vấn đề đáng lưu tâm là Karp có sẵn sàng bán công ty hay không vì nhiều tháng qua, Tumblr phát triển rất mạnh trên nền di động và có khả năng Karp tin rằng Tumblr có thể phát triển độc lập mà không cần đến Yahoo.

Yahoo hiện vẫn là một gã khổng lồ trong thế giới Internet với khoảng 700 triệu khách truy cập mỗi tháng và doanh thu của hãng phần lớn là quảng cáo trực tuyến. Dù vậy, việc thiếu hiện diện trên các thiết bị di động đã khiến họ thụt lùi sau Google trong bảng xếp hạng các cỗ máy tìm kiếm.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Yahoo Tumblr David Karp