03/06/2013 15:51 GMT+7

Yahoo Mail Classic ngừng hoạt động

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hôm nay 3-6, phiên bản hộp thư điện tử cũ của Yahoo chính thức ngừng hoạt động và người dùng được yêu cầu chuyển hoàn toàn sang bản Yahoo! 7 Mail.

RRFHV8Zi.jpgPhóng to
Phiên bản hòm thư cũ của Yahoo bị đóng ngày 3-6-2013. Ảnh: TechCrunch

Phiên bản 7 Mail được giới thiệu từ tháng 12-2012 và trước đó tháng 4-2012, Yahoo đã tuyên bố sẽ ngừng phiên bản Mail Classic. Tuy nhiên, khi đó họ không đề cập đến các điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật cá nhân nào.

Hiện nay, người dùng bắt buộc phải chuyển sang 7 Mail và buộc phải chấp nhận một điều khoản: để cho Yahoo tự động quét nội dung các email đi/đến trong hòm thư nhằm hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh. Ví dụ, khi Yahoo nhận thấy bạn gửi email có nội dung về bia thì các quảng cáo liên quan đến bia sẽ xuất hiện ở màn hình của bạn.

Một số người dùng tỏ ra giận dữ vì chuyển đổi của Yahoo thể hiện sự xâm nhập vào đời tư của họ. “Giả sử như tôi bị gay và không muốn nói với ai, nhưng mà Yahoo lại biết! Giờ họ công khai lướt qua các email để lấy thông tin cá nhân và có thể chia sẻ hay lưu trữ chúng”, một người giấu tên bày tỏ.

PWnk7w0g.jpgPhóng to
Trong Yahoo Privacy, người dùng có thể chọn hủy các hạng mục quảng cáo. Ảnh chụp màn hình

Yahoo cho phép người dùng lọc các quảng cáo hiển thị trên màn hình thông qua trình quản lý Yahoo! Ad Interest Manager. Người dùng có thể vào bằng cách đặt chuột trên biểu tượng quản lý hình tròn, chọn About our Ads. Tại cửa sổ mới, ở mục Manage Interest-Based Ads, bấm vào Yahoo! Ad Interest Manager. Trên cửa sổ mới hiện ra, bạn hủy các hạng mục quảng cáo bằng cách bấm nút OFF. Tuy nhiên, hiệu quả của bộ lọc này đến đâu cần thêm thời gian để đánh giá.

Trong khi đó, Gmail đã từ lâu quét email của người dùng để hiển thị quảng cáo liên quan. Ngay cả khi người dùng sử dụng các tính năng phụ trợ như StartMail để không bị quét thì hệ thống mà các đối tác của họ sử dụng có thể vẫn quét. Do đó, nhiều chuyên gia cảnh báo người dùng cẩn cẩn trọng với các thông tin họ gửi trong thư điện tử vì rất có thể chúng sẽ bị lộ.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên