06/03/2012 09:36 GMT+7

Yahoo! sẽ sa thải hàng ngàn người

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP, BBC)
HẠNH NGUYÊN (Theo AFP, BBC)

TTO - Tập đoàn Yahoo! đang chuẩn bị sa thải hàng ngàn nhân viên trong nỗ lực tái cấu trúc sâu rộng, chỉ 3 tháng sau khi tổng giám đốc Scott Thompson đảm nhận nhiệm vụ mới.

Đồng sáng lập Yahoo! từ chứcYahoo "đòi tiền bản quyền" Facebook

6iG14qxw.jpgPhóng to
Tập đoàn Yahoo! đang chuẩn bị sa thải hàng ngàn nhân viên

Website All Things Digital thuộc sở hữu của Dow Jones cho biết “gã khổng lồ Internet” có thể thực hiện tái cấu trúc trong thời gian sớm nhất, ngay vào đầu tháng 3-2012.

Bộ phận bị ảnh hưởng là các phòng quan hệ công chúng, tiếp thị, nghiên cứu, các dự án tập trung vào vùng.

Website All Things Digital dẫn “nhiều nguồn” bên trong và ngoài Yahoo! cho biết con số sa thải có thể lên tới hàng ngàn người.

Yahoo! đặt trụ sở tại California, có 14.000 nhân viên tính tới cuối năm 2011.

Yahoo! từ chối bình luận trực tiếp về thông tin trên, nhưng trong tuyên bố qua email Yahoo! xác nhận: “Các lãnh đạo đang trong quá trình thay đổi chiến lược quan trọng, tuy nhiên chưa có các quyết định cuối cùng ở thời điểm này”.

Ông Thompson là cựu lãnh đạo của Công ty thanh toán PayPal đã hứa sẽ có hành động khẩn cấp khi nhậm chức vào tháng 1-2012 trong bối cảnh các kết quả tài chính không khả quan đã ảnh hưởng tới viễn cảnh tương lai của Yahoo!

Đồng sáng lập Tập đoàn Yahoo! Jerry Yang (Dương Trí Viễn) ngày 17-1 đã chính thức rời bỏ công ty Internet mà ông đã lập năm 1995 sau khi các cổ đông chỉ trích về tầm nhìn và cách điều hành kém hiệu quả. Sau đó, ngày 7-2, chủ tịch hội đồng quản trị Yahoo Roy Bostock cùng ba giám đốc Vyomesh Joshi, Arthur Kern và Gary Wilson cũng đồng loạt từ chức.

Yahoo! đã mất thị phần quảng cáo hình ảnh năm 2011 vào tay Facebook, chủ của mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới.

Theo Công ty EMarketer, thị phần của Yahoo! là 11% năm 2011, giảm so với 14% năm 2010. Còn Facebook chiếm 14%, tăng so với 12% một năm trước đó. Năm 2008, thị phần của Yahoo! đạt đỉnh là 18%.

Ông Thompson khi còn ở PayPal đã giúp tăng gấp đôi doanh thu và số người dùng lên hơn 100 triệu người.

Cổ phiếu của Yahoo! đã giảm 9,4% trong năm nay.

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên