Yahoo! vượt Facebook, Google lượt truy cập từ desktop

22/01/2014 17:54 GMT+7

TTO - Theo Công ty nghiên cứu thị trường comScore, Yahoo! dẫn đầu về lượt truy cập từ máy tính để bàn tại Mỹ, vượt qua hàng loạt đối thủ như Google, Facebook, Microsoft và Amazon trong tháng 12-2013.

hh2bAF5V.jpgPhóng to
CEO Yahoo! Marissa Mayer đang đưa Yahoo! trở lại nhóm "thế lực Internet" - Ảnh: Internet

Theo đó, trong tháng cuối năm ngoái, các website Yahoo! đón 195.160.000 khách truy cập (unique visitor), vượt hơn so với các website Google có 192.315.000 khách truy cập, và khách truy cập vào các website Microsoft là 175.287.000. Trong đó, phần thống kê khách truy cập các website Yahoo! được tính riêng biệt với lượng truy cập vào Tumblr.com, dịch vụ blog được Yahoo! thâu tóm với 1,1 tỉ USD vào tháng 5-2013.

Dưới tài điều khiển của "nữ tướng" Yahoo! Marissa Mayer, tinh gọn hàng loạt sản phẩm thừa, dịch vụ kém hiệu quả, tập trung tái cấu trúc vào sản phẩm chủ lực đã giúp Yahoo! quay trở lại đường đua của các website được truy cập nhiều nhất. Trong tháng 9-2013, giá trị cổ phiếu Yahoo! cũng tăng trở lại kể từ tháng 2-2008.

Đáng chú ý là thống kê số liệu của comScore chỉ ghi nhận khách truy cập từ máy tính để bàn (desktop) tại Mỹ, không bao gồm số liệu truy cập từ các thiết bị di động như máy tính bảng (tablet) hay điện thoại thông minh (smartphone).

Trong tháng 12-2013, người Mỹ truy cập các website tin tức và thời tiết nhiều nhất, bên cạnh các website bán lẻ đồ thể thao.

Mạng xã hội Facebook đứng ở vị trí thứ tư với 140.766.000 khách truy cập từ Mỹ trong tháng 12-2013. Tuy nhiên, số người dùng truy cập vào Facebook trên thiết bị di động chiếm tỉ lệ rất cao trong tổng số khách truy cập mạng xã hội này nên thứ tự có thể khác đi nếu comScore đưa mobile vào dữ liệu.

Ông trùm thương mại điện tử Amazon thu hút đông đảo người mua sắm vào kỳ nghỉ lễ và đón chào năm mới trong tháng 12, do đó con số khách truy cập lên đến 116.421.000 lượt chỉ tính riêng tại Mỹ. Một con số "trong mơ" của bất kỳ website thương mại điện tử nào.

Ngoài ra, số liệu cho thấy Google Ad Network dẫn đầu danh sách mạng quảng cáo với 212 triệu khách truy cập, Advertising.com tiếp theo sau với 198 triệu.

* Bạn đọc có thể tham khảo bảng số liệu chi tiết tại đây.

PHONG VÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận