04/09/2014 09:57 GMT+7

​Google đầu tư tiền tỷ chống lão hóa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 3-9, hãng Google và tập đoàn dược phẩm AbbVie công bố dự án đầu tư tới 1,5 tỷ USD để sản xuất thuốc chống lão hóa và các căn bệnh liên quan đến tuổi tác.

Đại gia công nghệ Mỹ Google đang vươn ra khỏi lĩnh vực tìm kiếm truyền thống - Ảnh: AFP

Theo AFP, công ty nghiên cứu khoa học cuộc sống Calico của Google và AbbVie cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ để nghiên cứu và tung ra thị trường các loại thuốc chống lão hóa và các bệnh mọi người mắc phải khi về già, trong đó có những bệnh thần kinh và ung thư.

“Mục tiêu của chúng tôi là phát triển các phương pháp kéo dài cuộc sống cho người mắc bệnh liên quan đến tuổi tác - giám đốc Calico Art Levinson khẳng định - Nghiên cứu sẽ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về cơ chế lão hóa”.

Hai công ty sẽ thành  lập một trung tâm nghiên cứu  quy  mô lớn ở San Francisco. Trung tâm này sẽ thực hiện các dự án phát triển thuốc và thử nghiệm trên cơ thể người. Theo kế hoạch, AbbVie và Calico sẽ đầu tư 500 triệu USD cho chương trình nghiên cứu.

Sau đó mỗi bên sẽ đóng góp thêm 500 triệu USD nữa, nâng tổng số tiền đầu tư lên 1,5 tỷ USD. Hiện phòng thí nghiệm Google X của Google cũng đang thực hiện dự án Baseline nhằm vẽ sơ đồ gen và tế bào của người khỏe mạnh cũng nhằm mục tiêu đẩy lùi quá trình lão hóa.

Calico là một trong số các dự án của Google nhằm vươn ra khỏi lĩnh vực tìm kiếm trên mạng sở trường để phát triển ở những ngành đang thay đổi dữ dội vì sự phát triển của công nghệ.

Báo Wall Street Journal dẫn lời nhà phân tích Scott Strawn của hãng IDC bình luận số tiền Google bỏ ra chỉ là muối bỏ biển so với nguồn lực của đại gia công nghệ Mỹ, tuy nhiên kết quả đầu tư có thể thay đổi thế giới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên