16/05/2005 23:02 GMT+7

10 biện pháp vui để hạn chế lãng phí xe công

NGUYỄN THỊ NGỌC TRANG (Tiền Giang)
NGUYỄN THỊ NGỌC TRANG (Tiền Giang)

fyLS8IaF.jpgPhóng to TKi5J4Le.jpg

Chế tạo loại xe có khóa nhận diện dấu vân tay. Cán bộ công chức cơ quan có dấu vân tay mới vào xe được, còn người lạ (vợ con, bồ bịch của sếp...) thì miễn vô.

Ban hành quy định về lệ phí giữ xe công (không có giấy công tác) tại các đình, chùa, siêu thị, nhà hát: 1.000.000đ/xe chẳng hạn. Sau đó sung vào công quỹ Nhà nước.

hiUwuRyy.jpgPhóng to jd6zCneh.jpg

Lập ra các trạm “thu phí xe công”, cứ mỗi km là một trạm thu phí. Xe không trình được công lệnh thì thu phí vô tư!

Thay toàn bộ tài xế xe công bằng các robot thông minh đã cài đặt sẵn chương trình: Chỉ lái xe đi việc công, không đi việc tư.

2U7mpaTn.jpgPhóng to IGVqXtJJ.jpg

Ra quy định hàng tuần, các đơn vị có xe công phải tổ chức bốc thăm (xe taxi, xe ôtô, xe gắn máy, xe buýt) phương tiện của sếp trong tuần, với sự có mặt của đại diện Viện Kiểm sát, có bốc trúng xe công thì mới được xài.

Các xe công được đặt đồng hồ trừ lùi số tiền (nhiên liệu, bảo dưỡng) được cấp cho mỗi xe hằng tháng. Chạy hết tiền thì xe sẽ không hoạt động. Muốn xe chạy, các sếp phải bỏ tiền túi mua “thẻ đi xe công” nạp vào xe.

syG7tV7a.jpgPhóng to f36KPHmp.jpg

Tập hợp những CSGT ưa đứng đường “làm luật” thành lập các chốt kiểm tra “công lệnh” của xe công trên tất cả các tuyến đường.

Mỗi địa phương thành lập “Trung tâm theo dõi hành trình xe công”, có hệ thống định vị toàn cầu hỗ trợ. Mỗi xe đều phải gắn chip định vị.

EiIXDSxE.jpgPhóng to ydiaHUsN.jpg

Thiết kế loại xe công đặc biệt thông minh: Hằng ngày chiếc xe sẽ trắc nghiệm kiến thức người đi xe (nhận diện qua giọng nói) theo kiểu Rồng vàng. Trả lời sai, cửa xe sẽ không mở, miễn lên xe!

Mỗi chiếc xe công sẽ được gắn “mắt thần” (ở bộ phận công-tắc xe) chuyên đọc công lệnh, thư mời họp. Và xe chỉ chạy theo địa chỉ đã được mắt thần duyệt!

NGUYỄN THỊ NGỌC TRANG (Tiền Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên