21/08/2013 10:22 GMT+7

13 tù nhân thoát khỏi nhà tù nghiêm ngặt ở Argentina

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Lãnh đạo hệ thống nhà tù ở Argentina đã từ chức sau khi 13 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt ở nước này ngay giữa ban ngày.

UtU3Yija.jpgPhóng to
Bên trong nhà tù Ezeiza của Argentina - Ảnh: AFP

Theo AFP, các tù nhân đã đào một đường hầm nhỏ thông ra sân của nhà tù Ezeiza, gần Buenos Aires. Từ đây chúng vượt thêm hai cánh cửa để trốn thoát. Các cơ quan chức năng cho biết các tù nhân vượt ngục có đồng bọn bên trong lẫn bên ngoài nhà tù.

Dụng cụ được chúng sử dụng để đào hầm vẫn chưa rõ.

Người đứng đầu hệ thống nhà tù Argentina Victor Hortel đã tuyên bố từ chức sau vụ việc. “Tôi là cấp quản lý có trách nhiệm cao nhất, vì vậy tôi xin nhận trách nhiệm và xin từ chức” – Argentina Independent dẫn lời ông Hortel nói. Lãnh đạo nhà tù Ezeiza và 18 bảo vệ tại đây cũng bị đình chỉ và bị điều tra.

Ông Hortel cho biết được thông báo vụ việc tối ngày 20-8 nhưng vụ việc xảy ra vào buổi chiều khi bọn tội phạm lợi dụng sự lộn xộn trong giờ thăm tù để trốn thoát. Hai tên đã bị tóm lại gần Cañuelas sau đó và những tên khác đang bị cảnh sát truy lùng gắt gao.

Đường hầm được cho là đã chuẩn bị đào tẩu trong ít nhất hai ngày. “Chúng đào một cái lỗ 44 x 22 cm, vượt qua khối bê tông được gia cố dày 30 cm. Bụi do đào hầm vẫn còn trong xà lim. Chúng đã vượt qua ba lớp bảo vệ vòng ngoài” – Ông Hortel cho biết. Cũng theo ông, các tù nhân rõ ràng có sự hỗ trợ của nhân viên nhà tù bởi dụng cụ để đào hầm là loại mà chúng không được phép tiếp cận.

Đây là vụ vượt ngục thứ hai trong vòng một tuần qua ở Argentina. Thứ bảy tuần trước, một tù nhân bị kết án 38 năm tù vì cưỡng hiếp hàng loạt đã trốn khỏi nhà tù Ituzaingó.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên