30/12/2013 12:41 GMT+7

2 ngày liên tiếp bom nổ ở Volgograd, 27 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-12, ít nhất 10 người thiệt mạng khi một quả bom nổ tung trên một xe buýt tại thành phố Nga Volgograd. Đây là vụ tấn công thứ hai trong hai ngày qua tại thành phố này.

GYfDqRcf.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đánh bom xe buýt Ảnh: RIA Novosti

Đánh bom khủng bố ở nhà ga Volgograd

Theo hãng tin AFP, các nhà điều tra Nga khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố. Vụ nổ này xảy ra ở gần một khu chợ tại quận Dzerzhinsky. Hiện nhà chức trách đã phong tỏa hiện trường vụ án. Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một chiếc xe cháy rụi và nhiều thi thể nằm khắp nơi.

Hôm qua 29-12, một vụ đánh bom tự sát tại nhà ga chính của Volgograd đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 17 người và làm hơn 30 người khác bị thương. Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm hai vụ tấn công liên tiếp này.

Chính quyền Nga đã thắt chặt an ninh tại các nhà ga tàu hỏa, sân bay trên toàn quốc kể từ hôm qua. Matxcơva lo ngại các nhóm phiến quân có thể sẽ liên tục thực hiện các vụ tấn công trước thềm Olympic mùa đông Sochi, diễn ra vào tháng 2-2014.

Sochi nằm khá gần vùng Bắc Caucasus đầy biến động. Còn thành phố Volgograd nằm cách Matxcơva 900 km về phía nam, cách vùng Bắc Caucasus 650 km về phía bắc và cách Sochi 700 km về phía đông bắc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên