14/12/2009 08:09 GMT+7

2.000 học viên được đào tạo nâng cao nghiệp vụ báo chí

ĐÌNH TOÀN
ĐÌNH TOÀN

TT - Ngày 13-12, Bộ Thông tin - truyền thông cùng Đại sứ quán Thụy Điển tại VN đã tổ chức hội nghị tổng kết và đánh giá tác động của dự án đào tạo nâng cao báo chí VN giai đoạn 2, đề xuất về những mô hình đào tạo trong tương lai.

Theo báo Nông Thôn Ngày Nay, qua các khóa đào tạo thì dự án đã thật sự mang lại luồng gió mới trong việc cải tổ, tổ chức lại tờ báo. Trong khi đó, báo Pháp Luật TP.HCM cho rằng những thu hoạch qua các lớp tập huấn có thể áp dụng ngay cho hoạt động của nhà báo.

Còn báo Tuổi Trẻ nhìn nhận: thông qua các lớp tập huấn, đào tạo, các giảng viên Thụy Điển đã trang bị cho đội ngũ làm báo ở Tuổi Trẻ luôn nhận thức đúng về tầm quan trọng của bạn đọc; tạo ra những tiền đề cho việc cải thiện thông qua đối thoại, tăng tính tương tác...

Dự án trên do Chính phủ Thụy Điển hỗ trợ, Bộ Thông tin - truyền thông làm chủ quản, với sự phối hợp thực hiện của Viện Đào tạo nâng cao báo chí Thụy Điển (FOJO). Ban quản lý dự án cho biết sau 10 năm triển khai, giai đoạn 2 của dự án đã tổ chức đào tạo nghiệp vụ ở trong và ngoài nước cho khoảng 2.000 lượt học viên là những người giữ vị trí từ lãnh đạo cơ quan báo chí, đến cán bộ quản lý các tòa soạn, biên tập viên, phóng viên... tại hàng chục cơ quan báo chí.

ĐÌNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên