Tag: 2019-nCoV

Hơn 9.400 người xuất viện ở Trung Quốc, số ca nhiễm mới giảm ngày thứ 3 liên tiếp

TTO - Trung Quốc ngày 16-2 thông báo có thêm hơn 1.300 bệnh nhân COVID-19 hồi phục và xuất viện, đưa tổng số ca được xuất viện ở nước này lên 9.419.

Tổng giám đốc WHO: Không thể biết dịch sẽ lan tới đâu

TTO - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 15-2 nhấn mạnh đợt bùng phát virus corona chủng mới vẫn là tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc và ông không biết dịch sẽ lan tới đâu.

Ủy ban Y tế Trung Quốc: Không nên quá lo việc phát hiện virus corona trong phân người

TTO - Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng về nguy cơ lây nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) qua phân người bệnh.

Vĩnh Phúc cách ly xã Sơn Lôi, chăm sóc cẩn thận bé 3 tháng tuổi bị nhiễm

TTO - Theo PGS.TS Trần Đắc Phu - nguyên cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), với những dịch bệnh lây qua đường hô hấp, nếu không làm tốt biện pháp cách ly, giám sát, việc lây nhiễm ra cộng đồng là khó tránh khỏi.

Sẽ mở rộng quy mô xét nghiệm virus corona đến tuyến tỉnh

TTO - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết với việc nuôi cấy phân lập được virus corona, có thể làm chủ được nguồn nguyên liệu phục vụ cho xét nghiệm virus corona và tới đây có thể thực hiện được xét nghiệm này ở tuyến tỉnh.

Đài Loan dự họp WHO về Covid-19 mà 'không cần Bắc Kinh phê chuẩn'

TTO - Chính quyền Đài Loan ngày 12-2 cho biết đã tham gia cuộc họp trực tuyến với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về dịch Covid-19 mà không cần Trung Quốc đại lục phê chuẩn.

TP.HCM: 2.521 người nhập cảnh đang cách ly tại nhà

TTO - Sở Y tế TP.HCM cho biết số người nhập cảnh đang được theo dõi là 2.588, trong đó 2.521 người đang cách ly tại nhà.

Ông Tập Cận Bình: Thắng virus corona xong, Trung Quốc càng 'phồn vinh hưng thịnh'

TTO - Trong cuộc điện đàm với lãnh đạo Indonesia, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng Trung Quốc thậm chí sẽ thịnh vượng hơn sau khi vượt qua được dịch bệnh do virus corona chủng mới.

Lãnh đạo thành phố Vũ Hán bị khiển trách nghiêm khắc vì xử lý công việc rất tệ

TTO - Chính quyền trung ương Trung Quốc đã triệu tập khẩn các quan chức thành phố Vũ Hán tới dự họp để khiển trách nghiêm khắc vì đã xử lý không tốt việc tổ chức đưa người bệnh tới nơi điều trị.

Thêm 39 người nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess

TTO - Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết nước này đã ghi nhận thêm 39 ca nhiễm virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên du thuyền lên 175 người.