15/05/2012 08:12 GMT+7

26 ngân hàng Ý bị hạ bậc tín nhiệm

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hãng đánh giá tín nhiệm tín dụng Moody’s Investors Service ngày 14-5 đã hạ mức tín nhiệm với 26 ngân hàng Ý từ một đến bốn bậc với lý do doanh thu giảm vì triển vọng kinh tế u ám ở nước này.

79l09bl0.jpgPhóng to
Người dân theo dõi thị trường chứng khoán ở Milan, Ý ngày 14-5 - Ảnh: AP

UniCredit - ngân hàng lớn nhất nước Ý, bị hạ mức tín nhiệm với nợ dài hạn một bậc xuống còn A3, Moody’s thông báo trên trang web của họ ngày 14-5.

Ngân hàng Intesa ở Milan, ngân hàng lớn thứ hai trong nước, cũng bị hạ một bậc từ A2 xuống A3. “Các ngân hàng Ý đặc biệt dễ tổn thương do điều kiện hoạt động gặp nhiều bất lợi, khiến giá trị tài sản có thể giảm nữa trong tương lai, cũng như sức ép lên doanh số và việc tiếp cận thị trường bị hạn chế”, tuyên bố của Moody’s nói.

Trước đó, ngày 13-2, Moody’s đã hạ mức tín nhiệm tín dụng của trái phiếu Chính phủ Ý và năm nước khác, bao gồm Tây Ban Nha, do lo ngại về sự ổn định của khu vực đồng euro.

Nợ công của Ý do các ngân hàng nắm giữ cũng đã tăng đến mức kỷ lục thêm hơn 28%, lên mức 267 tỉ euro, trong vòng hai tháng qua, theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Ý.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên