22/08/2017 07:30 GMT+7

36 năm trong sân khấu danh lợi, Lưu Đức Hoa còn đeo đuổi điều gì?

THỤC NGHI - Theo Sina
THỤC NGHI - Theo Sina

TTO - Lưu Đức Hoa gia nhập làng giải trí 36 năm, hiện dường như anh đang ở trạng thái không còn mong cầu gì nữa, vậy rốt cuộc thứ mà Lưu Đức Hoa đeo đuổi là gì mà vẫn miệt mài đóng phim, ra album?

Lưu Đức Hoa và Phùng Đức Luân quen nhau đã nhiều năm, nhưng Phi vụ cuối cùng là bộ phim đầu tiên hợp tác - Ảnh: SINA
Lưu Đức Hoa và Phùng Đức Luân quen nhau đã nhiều năm, nhưng Phi vụ cuối cùng là bộ phim đầu tiên hợp tác - Ảnh: SINA

Mở đầu cuộc trò chuyện, nói về sự thay đổi từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, Lưu Đức Hoa dùng đôi tay ôm mặt, suy nghĩ một lúc và thốt lên: “Tôi già rồi”.

Nói xong anh phá lên cười: “Những thứ khác không có gì thay đổi, tạm ngừng nửa năm nay, nhiều người cho rằng không có Lưu Đức Hoa, cảm thấy thiếu thiếu…”.

Anh chỉnh lại cổ áo, nói tiếp: “Có người hỏi tôi nửa năm nay sống chậm lại cảm thấy thế nào? Tôi chưa bao giờ sống nhanh, tôi luôn từ từ tận hưởng cuộc sống”.

Lưu Đức Hoa hiện đang ở trạng thái không còn mong cầu gì nữa, nhưng mười năm như một anh vẫn không ngừng nỗ lực, vậy rốt cuộc thứ mà anh theo đuổi là gì?

Anh suy nghĩ một lúc trả lời: “Thật ra, không phải không nỡ nghỉ hưu, mà là tôi không nỡ rời xa họ (chỉ fans hâm mộ), cũng không nỡ để họ không nhìn thấy tôi”.

Chưa bao giờ lo lắng không đứng lên được

Đánh dấu sự trở lại với bộ phim Phi vụ cuối cùng (đang chiếu rạp Việt), Lưu Đức Hoa khẳng định: “Bây giờ tôi rất khỏe, đã có thể chạy nhảy được”.

Vì không muốn mọi người tập trung sự chú ý vào vấn đề sức khỏe của mình, nên Lưu Đức Hoa ít đề cập đến cảm nhận của bản thân trong quá trình dưỡng thương, chỉ cho biết trong thời gian tịnh dưỡng luôn kiên trì tập vật lý trị liệu và dùng liệu pháp thủy liệu, người nhà vẫn luôn ở bên cạnh chăm sóc anh.

Đối với Lưu Đức Hoa, nửa năm qua dường như tất cả đều diễn ra chậm hơn, anh không còn nôn nóng mong chờ ngày trở về với “sân khấu danh lợi”.

Lần nay quay lại, anh nói không có gì khác biệt: “Đời người luôn có lúc thăng trầm, mỗi người đều có lúc bị thương, quan trọng nhất là sau khi bị thương phải làm thế nào quay về với cuộc sống của mình.

Hiện nay, tôi đang rèn luyện, có một số động tác trước đây có thể làm được, nhưng bây giờ phải tập luyện mới làm được”.

Tuy nhiên, Lưu Đức Hoa chưa từng lo lắng bản thân không đứng lên được: “Tôi luôn có lòng tin mình đứng lên được, dù mọi người đều rất lo lắng cho tôi”.

Chờ Phùng Đức Luân suốt 12 năm

Phùng Đức Luân nói: Nếu không có Lưu Đức Hoa, bộ phim Phi vụ cuối cùng chắc chắn không hoàn thành được”.

Tháng 5 năm ngoái, chỉ còn một tháng đến ngày khởi quay Phi vụ cuối cùng, nam chính vì bị gãy xương sườn nên đành trả vai.

Với vai trò đạo diễn,  Phùng Đức Luân sốt ruột như ngồi trên đống lửa. 10 ngày trước khi bộ phim khởi quay, Lưu Đức Hoa đồng ý nhận vai cứu một bàn thua trông thấy, chỉ mấy ngày sau đã sắp xếp được lịch quay.

Trong làng giải trí Hong Kong, nhiều người đều biết Lưu Đức Hoa có tính trượng nghĩa, anh sẵn sàng cho Trương Vệ Kiện vay tiền hoặc giúp đỡ các đạo diễn trẻ mà không màng chuyện báo đáp.

Về những khó khăn khi cho ra đời một bộ phim, so với Phùng Đức Luân, Lưu Đức Hoa càng hiểu rõ hơn. Anh cũng không hiểu tại sao lần nào hợp tác với Phùng Đức Luân cũng gặp trắc trở, phải chờ suốt 12 năm trời.

Lưu Đức Hoa và Phùng Đức Luân quen biết nhau từ bộ phim Mỹ thiếu niên chi luyến, tình bạn bắt nguồn vì có chung sở thích.

Sau đó, hai người có kế hoạch làm lại bộ phim Anh hùng bản sắc, nhưng do vấn đề bản quyền, không ai dám tiến hành, cũng không ai dám đầu tư nên dự án đã bị gác lại.

Cuối cùng, hai người có duyên hợp tác trong phim Phi vụ cuối cùng, Lưu Đức Hoa không chỉ đảm nhận nam chính còn kiêm vai trò điều hành sản xuất.

Vào nghề 36 năm, Lưu Đức Hoa đã đóng hơn 150 bộ phim điện ảnh, phát hành hơn 100 album nhạc, những con số đó vẫn còn tiếp tục tăng, thậm chí anh từng lập kỷ lục trong vòng 5 năm đóng 50 bộ phim, thời điểm đỉnh cao đóng 12 bộ phim/năm, mỗi ngày ngủ không quá 2 tiếng đồng hồ.

Diễn được tuyệt đối không dùng thế thân

Hơn 30 năm lăn lộn trong làng giải trí, những vai diễn Lưu Đức Hoa từng đóng vô số kể: cảnh sát, cao thủ võ lâm, đại ca giang hồ, kiêu hùng, tên giang hồ…

Để đa dạng hóa vai diễn, anh còn đóng vai chàng trai béo phì nặng 90kg, người cha nông dân chất phác đi tìm con trai, ông già 80 tuổi mặt đầy nếp nhăn… và mới nhất là tên cướp trong phim Phi vụ cuối cùng.

Lưu Đức Hoa được biết đến là diễn viên liều mạng, những động tác nguy hiểm như nhảy lầu, bị lửa đốt, bị đánh vỡ đầu… anh đều thử qua.

“Rất nhiều người hỏi tôi tại sao không dùng thế thân, còn tôi lại quan tâm đến hiệu ứng đem lại cho khán giả, vì thế những pha hành động tôi diễn được tuyệt đối không dùng thế thân.

Có khi việc dùng thế thân hay không còn tùy thuộc vào quyết định của đạo diễn, đương nhiên tôi cũng lựa chọn những đạo diễn có tài, điển hình như Từ Khắc, Hồng Kim Bảo, họ mời tôi nhất định có lý do riêng của họ.

Nhưng, có những lúc khả năng mình không làm được thì cũng phải dùng thế thân, như trong phim Thám tử mù, tôi thật sự không leo lên được cái cây đó, leo lần thứ 2 đã quá mệt, lúc leo lần 3, đạo diễn Đỗ Kỳ Phong còn nói có thể nhanh hơn một chút không, tôi cũng không hiểu tại sao mình không thể nhanh bằng thế thân”.

Khi đối mặt với những pha hành động khó, Lưu Đức Hoa luôn giữ thái độ thoải mái: “Nếu sợ, tôi đã không đóng, đã đóng thì tôi không sợ”.

Việc sau này muốn làm: Trở thành đạo diễn

Trước mắt, đối với Lưu Đức Hoa mà nói, vẫn còn rất nhiều việc phải làm, như mục tiêu làm đạo diễn mà anh thường nhắc nhưng chưa có cơ hội thực hiện.

Sau một hồi suy nghĩ, anh nói bằng giọng kiên quyết: “Tôi chắc chắn sẽ trở thành đạo diễn, nhất định như vậy. Dạo trước, khi trả lời phỏng vấn tôi nói trong vòng 3 năm, nay một năm đã trôi qua”.

Nói đến đây, nét mặt Lưu Đức Hoa trông khá hoang mang, dường như không kịp cảm thán vì thời gian trôi qua quá nhanh:

“Vai trò điều hành sản xuất và diễn viên không xung đột nhau, nhưng đạo diễn thì khác, bây giờ điều tôi cân nhắc là vừa làm đạo diễn vừa kiêm nam chính!"

THỤC NGHI - Theo Sina
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên