25/01/2016 10:46 GMT+7

40 tù nhân Brazil cho nổ tường nhà giam vượt ngục

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sau tiếng nổ lớn, các tù nhân tràn ra ngoài qua lỗ thủng trên tường nhà giam. Đây được xem là vụ vượt ngục táo tợn quy mô lớn thứ hai ở Brazil thời gian gần đây.

Hình ảnh cho thấy bức tường nhà giam bị thủng một lỗ lớn sau vụ nổ - Ảnh: Twitter/AFP
Hình ảnh cho thấy bức tường nhà giam bị thủng một lỗ lớn sau vụ nổ - Ảnh: Twitter/AFP

Vụ việc xảy ra tại nhà giam Frei Damiao de Bozanno ở thành phố Recife, bang Pernambuco, đông bắc Brazil. Truyền thông địa phương cho biết các tù nhân đã dùng thuốc nổ để phá hủy tường nhà giam và thoát ra ngoài.

Chính quyền bang sau đó xác nhận 40 tù nhân đã trốn thoát. Đến cuối ngày 24-1(giờ địa phương) cảnh sát đã bắt giữ lại 36 người, 2 người thiệt mạng do nổ súng, 1 người bị thương phải nhập viện và 1 người vẫn đang chạy trốn.

Trước đó truyền thông địa phương đưa tin có đến 100 tù nhân vượt ngục.

Theo AFP, đây là vụ vượt ngục quy mô lớn thứ hai ở khu vực trong vòng 1 tuần.

Trước đó hôm 20-1 (giờ địa phương), 53 tù nhân cũng đã trốn thoát khỏi nhà tù Professor Barreto Campelo gần thành phố Recife. Đến ngày 24-1 (giờ địa phương), mới chỉ có 13 người bị bắt trở lại, theo trang tin G1.

Các nhà tù ở bang Pernambuco được xếp vào diện quá tải nhất Brazil. Theo khảo sát vào năm 2015 của Tổ chức theo dõi nhân quyền, các nhà tù ở đây có sức chứa chỉ khoảng 10.500 tù nhân nhưng lại đang giam giữ 32.000 người.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên