02/10/2010 08:15 GMT+7

449 đại biểu dự đại hội Đảng bộ TP.HCM

NGUYỄN TRIỀU - HỒ VĂN
NGUYỄN TRIỀU - HỒ VĂN

TT - Tại buổi họp báo sáng 1-10, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - ủy viên thường vụ, trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - cho biết theo thông báo chính thức từ Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh sẽ đến dự và có bài phát biểu tại phiên khai mạc đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần IX nhiệm kỳ 2010-2015, chính thức diễn ra từ ngày 5 đến 8-10.

* Nhiều hoạt động chào mừng đại hội Đảng bộ TP.HCM

Theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, đến nay công tác chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất. Về nhân sự, trước đó Thành ủy đã có quyết định về phân bổ đại biểu dự đại hội đại biểu Đảng bộ TP cho 69 đảng bộ quận - huyện, đảng bộ cấp trên cơ sở và đảng bộ cấp cơ sở trực thuộc Thành ủy với số lượng 450 người.

Tuy nhiên, ngoài 62 đại biểu đương nhiên là thành ủy viên đương nhiệm, đại hội của các đảng bộ chỉ bầu được 387 đại biểu (Đảng bộ khối các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp bầu không đủ số lượng, thiếu một đại biểu chính thức). Do đó, đại hội Đảng bộ TP lần IX sẽ có 449 đại biểu chính thức, tăng 49 đại biểu so với đại hội lần VIII.

Về thành phần, trong số 449 đại biểu chính thức có 82 đại biểu nữ, một đại biểu là người dân tộc thiểu số, một đại biểu là anh hùng lao động, bảy nhà giáo ưu tú, sáu thầy thuốc ưu tú, một thầy thuốc nhân dân. Về tuổi đời của các đại biểu chính thức, có hai đại biểu dưới 30 tuổi (một đại biểu là bí thư quận đoàn, một đại biểu là sinh viên), một đại biểu trên 70 tuổi.

Về chuyên môn nghiệp vụ, có 35 đại biểu là tiến sĩ, 94 đại biểu có trình độ thạc sĩ, 320 đại biểu có trình độ cao đẳng - đại học, 12 đại biểu có học hàm giáo sư, phó giáo sư. Về trình độ lý luận chính trị, có 174 đại biểu là cử nhân, 238 đại biểu có trình độ cao cấp chính trị, 33 đại biểu có trình độ trung cấp và bốn đại biểu có trình độ sơ cấp chính trị.

Theo chương trình dự kiến, ngoài thảo luận các văn kiện đại hội Đảng bộ TP và văn kiện Đại hội lần thứ XI của Đảng, đại hội sẽ bầu ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng. Theo quy định của trung ương, số lượng nhân sự ban chấp hành Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ có tối đa 69 người.

Phiên khai mạc đại hội vào sáng 5-10 và phiên bế mạc sáng 8-10 sẽ được truyền hình, truyền thanh trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình và Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM.

* Chào mừng đại hội Đảng bộ TP.HCM lần IX, ngày 2-10 diễn ra cuộc đi bộ đồng hành với sự tham gia của khoảng 5.000 người. Ngoài ra, theo kế hoạch của UBND TP, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng đại hội Đảng bộ TP cũng sẽ được tổ chức từ nay đến 8-10.

* Hướng về đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần IX nhiệm kỳ 2010-2015 và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần XI, sáng 1-10 Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP đã tổ chức khai mạc triển lãm “TP.HCM đổi mới, phát triển và hội nhập” tại công viên Lam Sơn (Q.1) đến hết ngày 10-10.

NGUYỄN TRIỀU - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên