07/11/2015 08:04 GMT+7

450 học sinh tham gia 
thí nghiệm vui của BASF

T.T.D.
T.T.D.

TT - Trong hai ngày 6 và 7-11, khoảng 450 học sinh tiểu học ở các quận, huyện vùng ven TP.HCM như quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi đã tham gia chương trình “Bé làm thí nghiệm”.

Em Lê Phương Nghi (trái) và Trần Thanh Vi Trúc  (lớp 4/1 Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Q.12, TP.HCM) thích thú với phần thí nghiệm tìm ra loại cây trái nào có nhiều vitamin C - Ảnh: T.T.D.
Em Lê Phương Nghi (trái) và Trần Thanh Vi Trúc (lớp 4/1 Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Q.12, TP.HCM) thích thú với phần thí nghiệm tìm ra loại cây trái nào có nhiều vitamin C - Ảnh: T.T.D.

Chương trình do Công ty BASF VN và Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM phối hợp tổ chức lần thứ 5.

Các học sinh đến từ 6 trường ngoại thành rất thích thú khi được tự mình thực hiện những thí nghiệm hóa học vui, liên quan đến cuộc sống thường ngày. Các em sử dụng một số hóa chất cơ bản để phát hiện các loại rau, trái cây thường gặp trong đời sống có chứa nhiều chất vitamin C.

Qua đó, học sinh sẽ tìm hiểu thêm về vai trò của vitamin C giúp chống lại các bệnh cảm cúm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Sau phần làm thí nghiệm, các em học sinh cũng tìm hiểu về tác hại, cách phát hiện và phòng chống tia cực tím bằng cách tự tay bào chế kem chống nắng, bảo vệ da khỏi tia cực tím.

T.T.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên