06/02/2013 05:30 GMT+7

5 tiêu điểm Tết hấp dẫn trên Tuổi Trẻ Mobile

TTM
TTM

TT - Tuổi Trẻ Mobile (m.tuoitre.vn) sẽ phục vụ bạn đọc suốt mùa tết Quý Tỵ 2013. Ngoài việc cập nhật tin tức thời sự ngày tết, các chương trình Tiêu điểm (phát từ 18 giờ từ 29 tết đến mồng 4) mang đến cho bạn đọc hơi thở mùa xuân cùng những dự báo, những câu chuyện năm mới.

Tiêu điểm 29 tết là chương trình “Giao thừa sum họp” với chia sẻ của nhà lịch sử văn hóa, tiến sĩ Hãn Nguyên Nguyễn Nhã về ý nghĩa sum vầy, đoàn tụ ngày tết; câu chuyện về quê ăn tết của Việt kiều, kỷ niệm tết với quê nhà của các bạn du học sinh, nỗi lòng công nhân, sinh viên Việt xa quê. Đó là câu chuyện hái lộc và ước nguyện đầu năm của những nhân vật như bà Phùng Kim Vy - phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân VN ở nước ngoài, ca sĩ Đức Tuấn, nhạc sĩ Thanh Bùi, NSƯT Kim Xuân... Bạn cũng sẽ nghe lá thư của người lính đảo đêm giao thừa.

Sáng mồng 1 tết, mời bạn nghe chuyên gia kinh tế Trần Kim Chung - chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn CT, ông Văn Đức Mười - tổng giám đốc Công ty Vissan, ông Huỳnh Kim Tước - giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM - đưa ra những tia sáng, hi vọng, sự lựa chọn thông minh về đầu tư trong năm mới.

Cuộc du hành đầu Xuân Tiêu điểm mồng 2 tết mang đến cho bạn không khí vui xuân của các nghệ sĩ Ánh Tuyết, Hạ Trâm, Trấn Thành và những chuyến phượt, khám phá tết độc của nhiều bạn trẻ.

Một khách mời đặc biệt của Tiêu điểm mồng 3 tết là giáo sư Trần Văn Khê quanh chủ đề “Bếp ấm gia đình”. Bên cạnh đó là những câu chuyện của những người chồng, người vợ trẻ về việc giữ ấm những bữa cơm gia đình bằng cách nào khi cuộc sống bộn bề công việc.

Chuyên gia ẩm thực Phạm Vân Loan kể câu chuyện mấy mươi năm giữ lửa ấm bên người chồng cho chúng ta một mâm cơm gia đình đủ dinh dưỡng, dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian.

“Sức khỏe đầu năm” mồng 4 tết là bàn tròn với các chuyên gia: thạc sĩ - bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa nam học Bệnh viện Bình Dân; BS chuyên khoa 1 Đào Thị Yến Thủy, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM; BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, Bệnh viện Bình Dân...

Truyền hình Tuổi Trẻ tết này có gì?

Bên cạnh phản ánh các thông tin thời sự, Truyền hình Tuổi Trẻ còn phát các chương trình tổng hợp đặc biệt trong các ngày từ 29 tết đến mồng 3 tết.

Đó là Sài Gòn - TP.HCM với một diện mạo mới hiện đại hơn (phóng sự Thay đổi một dòng kênh, Những chiếc cầu đưa thành phố lên tầm cao), là những câu chuyện lắng đọng về chân dung những nhân vật đã có những đóng góp ấn tượng (Phóng sự Không uổng công xúc tép nuôi cò, Làng lụa trong lòng di sản, 20 năm sống trong vương quốc rắn, Những cô gái múa Mai hoa thung).

Bạn đọc cũng sẽ có dịp “du xuân” cùng Truyền hình Tuổi Trẻ qua các phóng sự như Đồng Tháp Mười mùa nước nổi, Lên Bà Nà ngắm hoa đào chuông, Chuyện về cây đào thất thốn, Chợ nổi ngày giáp tết...

MINH HUỲNH - NGỌC PHÚC

TTM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên