23/03/2007 03:58 GMT+7

6 nhóm vấn đề kiến nghị của LĐLĐ VN

TTXVN
TTXVN

TT - Sáng 22-3, tại Hà Nội, ông Trương Tấn Sang - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban bí thư - đã làm việc với đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) VN. Cùng làm việc có bà Tòng Thị Phóng - bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Dân vận trung ương - và đại diện lãnh đạo các ban của Đảng.

Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ VN đã đề xuất sáu nhóm vấn đề kiến nghị Ban bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới liên quan đến các nội dung: xây dựng giai cấp công nhân trong tình hình mới; phân công, phân cấp quản lý cán bộ và chính sách đối với cán bộ công đoàn; chỉ đạo, lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp; thành lập ủy ban ba bên (đại diện Chính phủ, người sử dụng lao động, người lao động) cấp quốc gia và cấp ngành; hoạt động đối ngoại của công đoàn.

Kết luận buổi làm việc, ông Trương Tấn Sang cho rằng vấn đề cấp bách trong thời gian tới là Tổng LĐLĐ VN cần phối hợp với Chính phủ, các cơ quan của Chính phủ sớm thực hiện chính sách nhà ở, tiền lương, xây dựng hệ thống thang bảng lương, ký kết thỏa ước lao động tập thể, xây dựng đời sống tinh thần của công nhân lao động... để đến Đại hội X Công đoàn VN phải tạo được sự chuyển biến thật sự rõ rệt trong đời sống công nhân lao động.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên