05/09/2023 08:00 GMT+7

76% người tiêu dùng Việt ưa thích hàng nội

Đây là kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu xu hướng tiêu dùng WGSN (Mỹ). Các siêu thị cũng nhanh nhạy bắt tay với nhà sản xuất Việt để bán hàng tốt với giá ưu đãi.

Saigon Co.op ưu tiên chọn những đơn vị có uy tín cao trên thị trường và có năng lực sản xuất lớn, sở hữu dây chuyền thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Saigon Co.op ưu tiên chọn những đơn vị có uy tín cao trên thị trường và có năng lực sản xuất lớn, sở hữu dây chuyền thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới, hàng Việt cũng được người dân ưu ái chọn mua.

Theo dữ liệu từ Bộ Công Thương, tại nhiều cửa hàng và siêu thị nội địa, hàng Việt chiếm hơn 90% trên kệ hàng. Việt Nam cũng là thị trường bán lẻ tăng trưởng trọng điểm của khu vực châu Á. Điều này cho thấy hàng Việt đã chiếm được vị trí quan trọng đối với người tiêu dùng trong nước.

Mua hàng Việt vì đã dùng và tin

Vừa mới đặt chân tới TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, chị Trương Thị Bích Vân (32 tuổi, quê Phú Yên) cắm điện vào tủ lạnh, sau đó nhanh chân tới siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận) để mua đồ lấp đầy vào chiếc tủ lạnh trống trơn, chuẩn bị bước vào guồng quay làm việc bận rộn.

Đứng ở siêu thị, chị Bích Vân nói: "Đợt lễ rồi mình mua một mớ quà mang về quê. Chọn một hồi, thấy hàng Việt ở trong giỏ chứ có lựa xuất xứ đâu. À sắp tới trung thu, nên vừa rồi có tới siêu thị này mua bánh về tặng, chắc chắn là hàng Việt rồi (cười)".

Sống trong môi trường hội nhập, chị Nguyễn Trần Diễm Thy (47 tuổi) dễ dàng tiếp cận hàng hóa có xuất xứ nước ngoài bằng cách mua online hay tới trực tiếp cửa hàng. Tuy nhiên nhiều năm nay, hàng Việt vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của gia đình chị. 

"Mình mua như một thói quen chứ không để ý đó là hàng ngoại hay hàng Việt. Giờ nghĩ lại thấy đa số hàng mua đều có xuất xứ trong nước. Chắc hợp (cười)", chị Diễm Thy chia sẻ.

Cái hợp đầu tiên mà chị Diễm Thy nghĩ đến đó là khẩu vị. Đối với mặt hàng thực phẩm, gia đình chị có thể ăn vài bữa đồ ngoại nhưng vẫn "ghiền" món quê hương như cà pháo mắm tôm, mắm nêm, nước mắm Phú Quốc... 

Nhiều mặt hàng đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, quần áo... của các doanh nghiệp Việt sản xuất cũng được gia đình chị chọn mua. Để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới, chị Thy cũng không quên tranh thủ mua dụng cụ học tập, giày dép cho con ở siêu thị.

Theo ghi nhận, tại nhiều siêu thị lớn cũng bày bán hàng loạt sản phẩm Việt. Để hàng hóa xuất hiện được trên quầy kệ siêu thị đã phải trải qua quá trình kiểm duyệt gắt gao.

Là nhà bán lẻ có quy mô hàng đầu cả nước, hệ thống Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) trở thành "bà đỡ" cũng như góp phần quảng bá sản phẩm cho không ít doanh nghiệp Việt. Theo đó, khi bước vào các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc, người tiêu dùng dễ dàng mua được các sản phẩm "Made in Việt Nam".

Các sản phẩm Việt đa dạng, thuộc các doanh nghiệp uy tín với nhiều ngành hàng khác nhau: ngành bánh kẹo (công ty Tràng An, Long Hải, Hồng Lam...), thực phẩm tươi - đông lạnh (Vissan, Ba Huân...), thực phẩm khô, đồ ăn liền (Lộc Trời, Vinamit, Yến sào Khánh Hòa...), nước chấm gia vị (dầu Tường An, đường Biên Hòa, nước mắm Phan Thiết - Mũi Né...), sữa và các sản phẩm từ sữa (Vinamilk, sữa Ba Vì, sữa Mộc Châu...)...

Để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hàng Việt chất lượng tốt với giá ưu đãi, khi tiếp cận nhà sản xuất, các siêu thị cũng ưu tiên chọn những đơn vị có uy tín cao trên thị trường và có năng lực sản xuất lớn, sở hữu dây chuyền thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại, đạt hiệu quả. Song song đó, dịch vụ hậu mãi tốt cũng là một trong những yếu tố được quan tâm.

Đại diện Saigon Co.op cho biết đã nỗ lực kết hợp các đối tác kinh doanh, chia sẻ lợi nhuận để lấy kinh phí tổ chức chương trình "Ngôi sao hàng Việt" nhằm san sẻ cùng người tiêu dùng trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn. 

Chương trình khuyến mãi được tung ra, cũng là lúc khách hàng có thêm cơ hội tiếp cận sản phẩm Việt chất lượng tốt, giá "dễ thở". Việc này cũng góp phần giúp các doanh nghiệp lưu thông hàng hóa, có nguồn thu nhập để phát triển, duy trì công ăn việc làm cho người lao động...

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, tính riêng năm vừa qua đã có 69 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá, thuộc cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Song song đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM cũng hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng Việt với số tiền hơn 568.000 tỉ đồng. Với sự ủng hộ từ nhiều phía, hàng Việt càng được ưa chuộng.

Mua hàng tốt với giá siêu hời

Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2023, mang hàng Việt chất lượng tốt với giá hợp lý đến tay người tiêu dùng, hệ thống siêu thị Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) thực hiện hàng loạt các chương trình khuyến mãi, bắt tay cùng nhà sản xuất.

Điển hình như từ nay đến ngày 13-9-2023, 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers...) đồng loạt triển khai chương trình "Ngôi sao hàng Việt", giảm giá lên đến 50%, kèm nhiều khuyến mãi đan xen như mua nhiều ưu đãi lớn, mua một tặng một...

Theo đó, khuyến mãi "Mua sắm hàng Việt - Rinh quà về nhà" dành cho khách hàng thành viên các cấp độ mua sắm với hóa đơn trên 3 triệu đồng hoặc có tổng giá trị mua sắm tích lũy hóa đơn trên 3 triệu đồng, sẽ được tặng một combo hàng Việt gồm một giỏ quà trị giá 150.000 đồng, một phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng khi mua sữa, bánh, kẹo các loại và một sổ tay 50 voucher ưu đãi.

Chương trình khuyến mãi "Mua nhiều ưu đãi lớn", siêu thị giảm giá khá sâu, chỉ còn 0 đồng cho các sản phẩm thứ 2, 4, 6... cùng loại, gồm: áo gối nằm cotton 40 x 60cm còn 0 đồng/cái, bộ thau rổ nhựa vuông 127cm - 25cm còn 0 đồng/bộ, màng bọc thực phẩm PE Shinsen 0.3 x 300m còn 0 đồng/hộp, quần short nam W&W còn 0 đồng/cái, quần lót nam Caluci còn 0 đồng/cái, sữa tắm Purite hoa anh đào/hoa hồng 500ml còn 59.000 đồng/chai, dầu gội/dầu xả Tresemme các loại 620g - 640g còn 125.000 đồng/chai, bông tẩy trang Jomi 120 miếng còn 15.000 đồng/gói, kem đánh răng P/S than hoạt tính/muối hồng hoa cúc 230g + bàn chải đánh răng còn 16.000 đồng/hộp, bộ 3 bàn chải đánh răng Colgate chăm sóc nướu/mềm mảnh sạch sâu còn 15.600 đồng/cây...

Với "Lễ hội giặt xả - Size lớn", khách hàng được nhận giá hời cùng quà tặng kèm hấp dẫn cho các sản phẩm giặt giũ, tẩy rửa. Bao gồm: nước giặt Omo cửa trên hoa hồng Ecuador/giữ màu hương cam và hổ phách 3,6kg/khử mùi 3,9kg còn 186.900 đồng/túi tặng 01 chai nước giặt Omo 720g; nước giặt xả Mr Care Legend đen/Majestic đỏ/5 trong 1 romantic 3,6kg còn 220.000 đồng/chai tặng một túi nước giặt 2kg; nước giặt Gift nắng mới/nắng xuân túi 3,6kg còn 205.900 đồng/túi tặng một chai xịt khử mùi và ngăn ngừa vi khuẩn trên vải Oasis 400ml; nước xả Comfort đậm đặc cho da nhạy cảm túi 3,2L còn 209.000 đồng/túi tặng một lốc Coca Cola 6 lon; nước xả Downy huyền bí/đam mê/chống khuẩn nắng mai túi 4L giảm 18% tặng một túi nước giặt Ariel 400g; nước giặt Ariel cửa trên Downy oải hương túi 3,9kg còn 224.000 đồng/túi tặng một túi nước giặt Ariel 400g.

Cũng với chương trình trên, nước rửa chén Sunlight matcha trà Nhật/mềm dịu bưởi và anh đào/quế và bồ hòn 3,6kg còn 112.000 đồng/bình tặng một chai nước rửa chén 370ml; nước lau sàn Sunlight hoa hạ và bạc hà/lily và hương thảo/thiên nhiên tre và lô hội/hương quế và cam 3,6kg còn 90.800 đồng/bình tặng một chai nước lau sàn 900ml hương hoa hạ, nước tẩy quần áo màu Axo xanh lá, xanh/tím/hồng 800ml còn 49.900 đồng/chai tặng một Axo Refill 400ml...

Nhân viên Co.opmart liên tục tăng cường hàng Việt lên quầy kệ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhân viên Co.opmart liên tục tăng cường hàng Việt lên quầy kệ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tặng phiếu mua hàng, điểm thưởng

"Săn sao vàng - Nhận phiếu mua hàng" là chương trình dành cho khách hàng Saigon Co.op mua các sản phẩm của Coca Cola gồm: Fanta, Thums Up, Nutri Boost, Teppy Minute Maid, Fanta, Coca Cola được tích sao để đổi phiếu mua hàng. Tích 10 sao được đổi một phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng. Chương trình kéo dài đến 13-9.

Chương trình "tặng điểm thưởng" triển khai cho khách hàng thành viên gồm "Ưu đãi thành viên - Thêm ngàn điểm thưởng" khi mua các sản phẩm Power100, Nakydaco, Meizan, Neptune được nhân ba, nhân bốn điểm thưởng; "Ngày đẹp ưu đãi nhân đôi" khách hàng thành viên cấp độ Bạc, Vàng, Bạch Kim được nhân đôi số điểm áp dụng duy nhất ngày 9-9.

Hàng Việt ngày càng thuyết phục khách hàngHàng Việt ngày càng thuyết phục khách hàng

Nếu như trước đây, chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt thì hiện nay, người tiêu dùng đã có thói quen dùng hàng Việt một cách chủ động. Đa số cho rằng sự lựa chọn này chỉ vì tin tưởng!

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên