17/04/2015 18:00 GMT+7

​8 bếp ăn vi phạm, Phú Nhật Hào bị phạt 82,5 triệu đồng

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 17-4, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có báo cáo về kết quả kiểm tra các bếp ăn tập thể trường học do Công ty Phú Nhật Hào cung cấp.

Kiểm tra bếp ăn của một trường tiểu học tại thị xã Tân Uyên do Công ty Phú Nhật Hào cung cấp - Ảnh: B.S.

Các vi phạm chủ yếu tại 8 bếp ăn này gồm: không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; sử dụng nguyên liệu không đảm bảo an toàn thực phẩm để chế biến; bảo quản sau khi chế biến thức ăn không đúng quy định; chưa được cấp giấy chứng nhận vận chuyển, kinh doanh sản phẩm động vật có trong danh mục sản phẩm động vật phải kiểm dịch; sử dụng 29 lao động chưa được cấp giấy chứng nhận tập huấn về kiến thức an toàn thực phẩm...

Về xử lý vi phạm, UBND huyện Bàu Bàng đã ra quyết định xử phạt Công ty Phú Nhật Hào 57,04 triệu đồng; UBND thị xã Bến Cát xử phạt 13 triệu đồng và Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương xử phạt 12,5 triệu đồng. Tổng mức hình phạt tiền là 82,54 triệu đồng. Ngoài ra, UBND huyện Bàu Bàng còn đình chỉ ba tháng đối với bếp ăn mà Công ty Phú Nhật Hào cung cấp tại Trường tiểu học Long Bình (là trường xảy ra vụ “nghi thực phẩm ôi thiu, phụ huynh tập trung phản đối”).

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 6-3-2015, hàng chục phụ huynh Trường tiểu học Long Bình, huyện Bàu Bàng đã tập trung trước cổng trường phản đối vì phát hiện xe mà Công ty Phú Nhật Hào chở thực phẩm tới trường bốc mùi hôi. Khi kiểm tra thì phát hiện 12 kg da heo bị thối, đã bị buộc đem đi tiêu hủy; còn số cá điêu hồng 72kg cũng được lấy mẫu mang đi xét nghiệm. Ngay sau đó, các đoàn kiểm tra của Bình Dương đã đồng loạt kiểm tra các cơ sở cung cấp suất ăn của Công ty Phú Nhật Hào.

Trong khi còn chưa có kết quả kiểm tra, nhiều phụ huynh lo lắng thì một tháng sau, tới ngày 9-4-2015 lại tiếp tục xảy ra vụ 15 học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu, thị xã Bến Cát phải nhập viện sau khi ăn trưa tại trường (suất ăn cũng do Công ty Phú Nhật Hào cung cấp). Bữa ăn của học sinh tại trường trưa 9-4 có các món: đậu hũ nhồi thịt, xốt cà, canh mùng tơi, mướp nấu thịt băm. Sau khi ăn xong khoảng 30 phút, một số học sinh có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt nên đã được đưa đi cấp cứu.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên