06/03/2007 00:42 GMT+7

AC&M và live show đầu tiên tại nước ngoài: Niềm vui ở nơi xa quê

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Hai ngày sau chương trình biểu diễn live show đầu tiên tại nước ngoài của ban nhạc AC&M, niềm hạnh phúc vẫn còn đọng lại trong ánh mắt và nụ cười của bốn chàng trai trẻ.

d18aQURw.jpgPhóng to
AC&M biểu diễn trong chương trình ca nhạc L’elegance tại London đêm 2-3 - Ảnh: H.N.

Tối 4-3, AC&M tiếp chuyện Tuổi Trẻ trong một căn hộ nhỏ xinh trên đường Thurlow, London (Anh).

- AC&M: Đây là lần đầu tiên nhóm xuất ngoại một cách chính thức. Nhóm đã có một chương trình biểu diễn lớn theo lời mời của Hội Sinh viên VN tại Anh với mục đích từ thiện.

* Cảm xúc của AC&M thế nào?

- Nhóm đã bất ngờ ngay từ phút đầu tiên, nhìn lén vào ô cửa kính, thấy khán giả rất đông (khoảng 600 người đến xem - PV). Nhóm rất vui khi nhận được tình cảm rất gần gũi của khán giả với nhóm ở nơi cách quê hương xa xôi như vậy.

Để đến được Anh và diễn được một chương trình live show như thế rất khó. Nhóm đã biểu diễn mười mấy bài và chất lượng âm thanh, khán phòng nói chung là tốt. Các bạn sinh viên đã làm được nhiều hơn nhóm hình dung ban đầu.

* Thời tiết London quá lạnh, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. AC&M có hài lòng với phong độ của mình không?

- Biết thời tiết không tốt nên nhóm đã chủ động sang trước một tuần để làm quen với môi trường. So với bất lợi như thế, phong độ hôm biểu diễn như thế là tốt.

* AC&M cảm thấy mình được đón nhận như thế nào tại Anh?

- Sau chương trình live show, AC&M còn có một buổi tối giao lưu với khoảng 200 kiều bào tại một nhà hàng của người Việt. Không chuẩn bị gì nhiều và chỉ định hát giao lưu một vài bài, nhưng cuối cùng nhóm lại hát đến mười mấy bài và rất bất ngờ với tình cảm của mọi người. Mọi người rỉ tai nhau đến sớm trước cả hai tiếng đồng hồ và chờ AC&M. Đây là một kỷ niệm rất đẹp, vì nhóm cảm thấy thật sự mình đem niềm vui đến cho những người xa quê.

* Các bạn nghĩ vì sao mình lại được yêu quí như thế?

- Có lẽ vì chất lượng âm nhạc nhóm mang lại. Sau đó là cung cách của nhóm khiến mọi người gần nhau hơn khi xem chương trình.

* Giống như kiểu cả nhóm nhảy bụp từ trên sân khấu cao cả mét xuống dưới nền để gần hơn với khán giả trong chương trình live show vừa qua?

- Lúc đấy là sung quá rồi. Diễn cho sinh viên lần nào cũng vậy. Đã có lần có thành viên của nhóm bị té rồi, nhưng không thành vấn đề. (Cả nhóm cùng cười rất vui).

* Năm năm từ ngày thành lập, vì sao một nhóm nhạc được đánh giá cao về khả năng biểu diễn bây giờ mới ra nước ngoài?

- Thật ra nhóm có nhiều lời mời ở nhiều nơi, nhưng phụ thuộc nhiều điều kiện. Chắc nhóm có duyên với nước Anh vì Hoàng Bách mê bóng đá Anh! Một phần nữa là vì nhóm muốn chọn sự xuất hiện ở nước ngoài một cách tốt như mình mong muốn. Live show này khiến nhóm rất hài lòng.

Đây cũng là dịp để nhóm học tập kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài. Nhóm không có tâm lý “xem nước ngoài biểu diễn để sợ”.

* Cảm ơn AC&M và chúc cả nhóm có những ngày thú vị tại nước Anh.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên