27/07/2017 05:37 GMT+7

​Ajax và Celtic cùng bị cầm chân

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 27-7, hai nhà cựu vô địch Champions League, Ajax (Hà Lan) và Celtic (Scotland) cùng bị cầm chân ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa giải 2017-2018.

Niềm vui của De Beek (giữa) sau khi gỡ hòa 1-1 cho Ajax. Ảnh: REUTERS

Trên sân Allianz Riviera (Pháp), Ajax đã có một trận đấu khó khăn trước tân binh Nice – hiện tượng tại Giải vô địch Pháp mùa bóng trước. Trận này, Ajax cầm bóng nhiều hơn và cũng tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng các học trò HLV Marcel Keizer lại bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Cardinale.

Thậm chí, Ajax còn phải vào lưới nhặt bóng trước khi các hậu vệ thi đấu bất cẩn và để mất bóng trước khu vực 16m50. Tiền vệ Jean Michael Seri đoạt bóng, bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Mario Balotelli đệm bóng vào lưới trống, đưa Nice vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 32.

Bị thủng lưới, Ajax gia tăng sức ép và những nỗ lực của thầy trò HLV Keizer đã được đền đáp ở đầu hiệp 2. Phút 49, từ quả tạt bên cánh phải của Nick Viergever, thủ thành Cardinale băng ra nhưng thực hiện pha đấm bóng không thành công. Không bỏ lỡ cơ hội, Donny van de Beek ập vào tung cú dứt điểm vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Ajax.

Hòa 1-1 trên sân khách, Ajax đã tạo được chút lợi thế bởi ở trận lượt về (ngày 3-8) thầy trò HLV Keizer sẽ được chơi trên sân nhà Amsterdam Arena.  

Video clip trận Nice hòa Ajax 1-1. Nguồn: YOUTUBE

* Trong khi đó, dù cũng bị cầm chân nhưng cửa đi tiếp của nhà vô địch Scotland Celtic hẹp hơn rất nhiều khi bị Rosenborg (Na Uy) thủ hòa 0-0 trên sân nhà.

Ở trận này, Celtic áp đảo hoàn toàn và tung ra gần 20 cú dứt điểm về phía khung thành Rosenborg. Nhưng trong buổi tối thiếu may mắn, các học trò HLV Brendan Rodgers đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở tình huống thuận lợi khiến Celtic không có được bàn thắng.

Hòa trận này, Celtic buộc phải giành chiến thắng hoặc trận hòa có tỉ số trong trận lượt về (3-8) mới có vé đi tiếp.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên