13/09/2007 07:37 GMT+7

AMD chiến thắng trong cuộc cạnh tranh giá chip

M.PHI (theo PCMag)
M.PHI (theo PCMag)

TTO - Quý vừa qua, hãng AMD đã thành công trong chiến dịch giành thị phần trên thị trường bộ vi xử lý khi tung ra các sản phẩm giá rẻ.

Bm7pN324.jpgPhóng to
AMD ghi điểm

Thống kê của iSuppli cho thấy thị phần của AMD tăng 2,5%, đạt 13,4%, trong khi đó Intel, đối thủ nặng ký nhất của AMD, bị giảm 2% còn 78,8%.

Theo iSuppli, kể từ khi Intel ra mắt chip Core2 Duo và Core2 Quad vào năm ngoái, AMD đã phải chịu áp lực cạnh tranh rất nặng nề. Hãng buộc phải có chiến lược đi riêng để thể hiện mình bằng dòng chip mới với giá rẻ cũng như các chương trình giảm giá sản phẩm.

Áp lực về giá cả diễn ra mạnh nhất trên thị trường chip cho máy tính xách tay, máy tính để bàn giá rẻ. Đây là mảnh đất cả AMD và Intel đều đang tranh giành nhau.

Tuy nhiên, theo nhà phân tích Matthew Wilkins của iSuppli, động thái này của AMD lại khiến cho Via càng bị tổn thương.

Ông Wilkins nói “Sự cạnh tranh khốc liệt giữa Intel và AMD đã khiến cho thị phần của các nhà sản xuất nhỏ hơn như Via Technologies và Transmeta Via mất đi tới 2,3% trong 12 tháng qua”. Thị phần của những công ty này đã bị giảm từ 10,2% xuống 8,3% vào quý I-2007 và chỉ còn 7,8% vào quý II vừa qua.

Các chuyên gia phân tích cho rằng cuộc chiến giảm giá sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới khi AMD và Intel đều đang nỗ lực để ghi điểm. Mới đây, Intel tuyên bố một loạt sản phẩm mới, trong khi AMD cũng khẳng định mình với dòng chip Barcelona.

M.PHI (theo PCMag)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên