05/09/2011 18:26 GMT+7

Apple "đẩy" Samsung Galaxy Tab ra khỏi IFA 2011

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Chỉ sau hai ngày kể từ khi triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2011 chính thức khai mạc tại Berlin và dòng máy tính bảng Galaxy Tab 7.7 được giới thiệu, Apple tiếp tục gia tăng độ nóng trong cuộc chiến pháp lý, đẩy Samsung đến tình cảnh phải "đưa" Galaxy Tab ra khỏi gian trưng bày tại IFA.

LXjIww3Y.jpgPhóng to
Khách tham quan trải nghiệm Galaxy Tab 7.7 trong những ngày đầu triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2011 tại Berlin, Đức - Ảnh: Internet

Đến IFA 2011 lần này, Samsung tung ra khá nhiều sản phẩm "đinh", trong đó bao gồm các dòng smartphone Wave thế hệ tiếp theo dùng Bada OS 2.0 hay thiết bị "lai" giữa smartphone và tablet Samsung Galaxy Note cùng máy tính bảng Galaxy Tab 7.7. Tuy nhiên, vụ kiện tụng vi phạm bản quyền sáng chế công nghệ trong tablet Galaxy Tab 10.1 chưa dứt điểm giữa Apple và Samsung đã ảnh hưởng luôn "người em" Galaxy Tab 7.7.

Theo Strategy Analytics, Samsung hiện nắm 16% thị trường máy tính bảng trong quý 1-2011, còn Apple vẫn chiếm tới 69%.

Tòa án Dusseldorf, Đức đã yêu cầu Samsung đưa Galaxy Tab 7.7 ra khỏi danh sách các sản phẩm trưng bày tại triển lãm IFA 2011. Hiện chưa có phản hồi chính thức nào từ phía Samsung nhưng khách tham quan đã không còn thấy các sản phẩm Galaxy Tab 7.7 trên kệ trưng bày cũng như các biển quảng cáo về nó xung quanh triển lãm.

Luật sở hữu trí tuệ tại châu Âu cho phép các công ty bảo vệ kiểu dáng sản phẩm của mình ngoài bản quyền, phát minh và nhận diện thương hiệu. Apple đã tố cáo dòng sản phẩm Galaxy Tab có kiểu dáng giống với dòng máy tính bảng iPad 2, kiểu dáng thiết kế đã được đăng ký với Văn phòng cân bằng thị trường nội địa của Liên minh châu Âu.

Trong tháng 8, Tòa án Dusseldorf đã ra lệnh cấm Hãng điện tử Samsung bán ra Galaxy Tab 10.1 tại thị trường châu Âu, trừ Hà Lan. Trong diễn biến tiếp theo, tòa án này đã tháo dỡ lệnh cấm trên, thu hẹp phạm vi còn trong vòng nước Đức. Dự kiến phán quyết cuối cùng của vụ tranh chấp pháp lý này diễn ra vào ngày 9-9.

Các luật sư của Samsung cũng đã dự đoán trước quyết định của Tòa án Dusseldorf nên trong ngày ra mắt Galaxy Tab 7.7 tại triển lãm IFA 2011, hãng này không quên kèm theo một nhãn cảnh báo với mỗi sản phẩm Tab 7.7 trưng bày có nội dung "Mặt hàng không bán tại Đức".

Tòa án Dusseldorf tại Đức không chỉ là "chiến trường pháp lý" duy nhất của Samsung và Apple. Hai ông lớn này đã "lôi nhau ra tòa" ở khắp các thị trường "nóng" khác như Úc hay Mỹ. Samsung buộc phải ngưng chiến dịch quảng bá sản phẩm Galaxy Tab cho đến cuối tháng 9 để chờ đợi phán quyết của tòa án Úc. Ngày 24-8, một tòa án Hà Lan cũng ra lệnh cấm nhập khẩu ba sản phẩm smartphone của Samsung với lý do "vi phạm bản quyền sáng chế" của Apple.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên