10/08/2011 15:49 GMT+7

Apple thắng kiện, Samsung Galaxy Tab bị cấm bán

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung vừa chạm một bước ngoặt lớn: CHLB Đức vừa ban hành lệnh cấm bán ra sản phẩm Galaxy Tab 10.1 trên toàn châu Âu.

Apple kiện Samsung ra tòa SeoulSamsung đòi cấm bán sản phẩm… Apple tại MỹApple kiện Samsung "nhái kiểu dáng" iPad và iPhoneSamsung phản pháo "tố" Apple vi phạm bản quyền phần mềm

Trước đó, Apple cũng thuyết phục thành công giới chức Úc ngăn không cho Samsung tung chiếc tablet mới nhất của họ ra thị trường xứ sở chuột túi.

j2AgKEd1.jpgPhóng to
Samsung Galaxy Tab 10.1 bị cấm trên toàn châu Âu - Ảnh minh họa: Wall Street Journal

Lệnh cấm sản phẩm tablet của hãng điện tử Hàn Quốc do tòa tại Đức đưa ra, có tác dụng ở các nước EU, trừ Hà Lan. Trước đó, trong văn bản gửi đến tòa án, Apple cáo buộc Galaxy Tab đã sao chép trái phép các công nghệ từng được dùng để chế tạo iPad.

Apple cũng đang yêu cầu tòa án quận Dusseldorf, Đức buộc phía Samsung phải bồi thường khoản tiền lên đến 350.000 USD cho mỗi chi tiết bị vi phạm bên trong chiếc tablet.

Trước châu Âu, Apple cũng đã thành công trong việc chặn đứng việc bán ra của sản phẩm Galaxy Tab 10.1 tại thị trường Úc.

Samsung đã phải “ngậm đắng nuốt cay” khi đồng ý ngừng bán ra model dành cho thị trường Mỹ, và đang thương lượng về việc bán ra một phiên bản Galaxy Tab “đặc biệt” với sự chấp thuận của… Apple.

Thẩm phán Mỹ đề nghị Samsung và Apple "bắt tay làm lành"

Tại thị trường Hoa Kỳ, hai gã khổng lồ công nghệ cũng đang ở thế “giằng co” với rất nhiều đơn kiện đủ thể loại nhằm vào nhau, từ tòa án thông thường cho đến Ủy ban thương mại quốc tế (U.S International Trade Commission). Đến nỗi thẩm phán Lucy Koh trong một phiên tòa diễn ra hồi tháng 6 để đánh giá cáo buộc Apple nhằm vào Samsung, đã phải đề nghị đại diện hai bên giải quyết tranh chấp… bên ngoài tòa án.

Nữ thẩm phán có lý, nếu biết Samsung và Apple thực chất từng có thời kỳ vô cùng “mặn nồng” bên nhau với tư cách đối tác. Apple từng bỏ nhiều tỉ USD mua sản phẩm vi xử lý cùng chip ram từ Samsung để dùng trong các sản phẩm của họ, còn Samsung thì ngày càng “ăn nên làm ra” với dòng sản phẩm Galaxy (smartphone & tablet).

“Tôi sẽ gửi tặng cả hai thật nhiều kẹo sôcôla (nếu đồng ý mang tranh chấp ra bên ngoài tòa án)…” - tờ Reuters dẫn nguyên văn lời của thẩm phán Lucy Koh.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên